Chỉ mới ra mắt một tuần, Apex Legends đã nghiền nát Fortnite trên Twitch

Mặt Trứng  - Theo Helino | 11/02/2019 11:30 AM

Apex Legends
04/02/2019 NCB: EA™ NPH:

Apex Legends quả là hiện tượng của năm nay rồi.

Mặc dù chỉ mới ra mắt một tuần, thế nhưng hiệu ứng mà Apex Legends mang tới quả thật đã khiến cho tất cả người xem phải kinh ngạc với một khởi đầu không thể như mơ hơn.

Và mặc dù Fortnite vẫn đang là một trong những tựa game sinh tồn nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, thế nhưng có lẽ Epic Games nên bắt đầu thấy lo dần đi là vừa. Vì với những gì đã đạt được trong tuần khởi đầu, Apex Legends hứa hẹn sẽ trở thành đối trọng xứng tầm với Fortnite trong tương lai không xa. Ít nhất là nếu dựa trên những con số biết nói của Twitch, chúng ta có thể thấy hết sức hút của bom tấn Apex Legends.

Chỉ mới ra mắt một tuần, Apex Legends đã nghiền nát Fortnite trên Twitch - Ảnh 1.

Apex Legends đang làm trùm trên Twitch

Chỉ 7 ngày từ khi phát hành, Apex Legends đã có gần 11 triệu tổng giờ xem trên nền tảng này. Dù rằng ít hơn Fortnite 600.000 giờ phát trực tuyến, thế nhưng số lượng người xem trung bình của tựa game này lại vượt trội, 183.089 so với 115.947 của Fortnite, tức là nhiều hơn tới 70.000 người.

Đối với lượng người xem cao nhất ở một thời điểm, Apex Legends cũng đã trở thành cái tên thống trị trên Twitch khi đạt con số lên tới 491.894 trong khi số người xem tối đa của Fortnite chỉ là 326.454.

Và cũng trong khoảng thời gian này, Apex Legends đã có thêm 125.000 streamer, trung bình gần 4000 kênh phát trực tuyến, thêm 640.000 giờ phát trực tuyến, biến nó trở thành một hiệu ứng lan tỏa trên Twitch.

Chỉ mới ra mắt một tuần, Apex Legends đã nghiền nát Fortnite trên Twitch - Ảnh 2.

Các streamer trên Twitch đã chuyển sang Apex Legends khá nhiều

Có thể nói sự kết hợp giữa nhà phát triển Reverawn Entertainment cũng như EA - đơn vị xuất bản đã mang tới thành công ngoài mong đợi với chiến lược tiếp thị không thể tuyệt vời hơn. Việc không tiếc tiền đầu tư cho các streamer nổi tiếng như Ninja, Shroud hay Dr Disrespect có thể coi là phương thức quảng cáo tuyệt vời với Apex Legends. Đáng chú ý, kể từ khi tựa game này ra mắt, những streamer tên tuổi kia gần như chẳng chơi gì ngoài Apex Legends. Ngay cả Ninja cũng từ bỏ Fortnite, trong khi Shroud và Dr Disrespect thì nói lời tạm biệt với Call of Duty: Black Out hay Sea of Thieves một cách đầy nhanh gọn.

Chỉ mới ra mắt một tuần, Apex Legends đã nghiền nát Fortnite trên Twitch - Ảnh 3.

Shroud hay Dr Disrespect đều đã chuyển sang tựa game này

Đặc biệt, theo các thống kê từ Twitch, đã có sự chuyển dịch rất lớn từ những người chơi Fortnite sang Apex Legeds trong tuần vừa qua. đặc biệt là trong bối cảnh mà Fortnite đang dần trở nên ít thú vị hơn cũng như không còn là sự lựa chọn khả dĩ duy nhất. Tới mức mà ngay cả một người chơi chuyên nghiệp nổi tiếng của Team Liquid, POACH cũng đã phát cuồng về Apex Legends khi so sánh nó với Fortnite, thậm chí còn cho rằng Apex Legends mang tính cạnh tranh cao hơn hẳn.

Chỉ mới ra mắt một tuần, Apex Legends đã nghiền nát Fortnite trên Twitch - Ảnh 4.

Sự cuồng nhiệt của POACH khi đưa ra nhận xét về Apex Legends

Tất nhiên, chưa thể biết chính xác rằng sự thành công của Apex Legends sẽ được giữ vững trong bao lâu, tuy nhiên, tiềm năng của nó chắc chắn sẽ đươc khai phá khi mà giai đoạn trăng mật với các streamer nổi tiếng đã qua đi.

Và dù nó có thật sự trở thành thách thức của Fortnite hay không thì đây chắc chắn cũng là khởi đầu hoàn hảo nhất dành cho Apex Legends.