Chán nản vì cãi thuê 6 năm trời, chàng luật sư này chuyển sang làm game, nhận quyên góp 400 triệu đồng

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/09/2016 09:00 PM

Bản thân Dean Razavi đến thời điểm hiện tại cũng không thể lý giải tại sao mình lại có quyết định công việc hứa hẹn để đi phát triển game.

Vidar là một tựa game indie được xây dựng nên bởi công cụ RPG Maker nổi tiếng với ý tưởng khá kì quặc: "Bất kì ai cũng sẽ phải chết". Cụ thể, người chơi sẽ lần lượt chứng kiến cái chết của toàn bộ cư dân sinh sống trong thị trấn nơi bối cảnh của Vidar diễn ra. Nhưng điểm đặc biệt hơn cả ở tựa game này đó là tác giả của nó - anh Dean Razavi không phải dân chuyên nghiệp hay mang trong mình ước mơ trở thành nhà thiết kế game mà thay vào đó, hành nghề luật sư ở thành phố New York, Mỹ.


Dean Razavi - một luật sư trẻ tuổi đã bỏ công việc luật sư để đi làm game.

Dean Razavi - một luật sư trẻ tuổi đã bỏ công việc luật sư để đi làm game.

Luật sư là một ngành có thu nhập xếp vào hàng rất cao ở Mỹ, tất nhiên bù lại bạn cũng phải làm việc hết sức vất vả. Anh Razavi chia sẻ anh thường phải lao động từ 50 đến 60 tiếng mỗi tuần để đảm bảo tiến độ ở văn phòng luật. Ban đầu việc phát triển Vidar chỉ đóng vai trò như một thú vui vào dịp cuối tuần của Razavi, nhưng sau 6 năm làm việc trong ngành luật, anh đã quyết định bỏ hoàn toàn công việc mà nhiều người ao ước để dành toàn bộ thời gian cho việc phát triển tựa game.

"Trước đây chưa bao giờ tôi nghĩ rằng làm game có thể trở thành một nghề đối với bản thân tôi. " - Razavi chia sẻ. Tất cả những gì mà anh có trong tay khi bắt đầu phát triển Vidar chỉ là sự yêu thích đối với video game cùng kinh nghiệm sử dụng các phần mềm xây dựng game đơn giản như Warcraft II Map Editor. Dù vậy vì lý do nào đó, anh vẫn quyết tâm theo đuổi dự án của mình tới cùng.

Sự kiên trì của Razavi đã được đền đáp vào tháng 2/2015 khi Vidar thu về được đủ số kinh phí cần thiết là 20.000 USD (tương đương 400 triệu đồng) trên Kickstarter. Tựa game này đã đi vào thử nghiệm vào tháng 10 năm đó và nhận được phản hồi tương đối tích cực từ phía cộng đồng.

Trong Vidar, bạn vào vai một nhân vật vô danh vô tình lạc đến ngôi làng hẻo lánh trong trận bão tuyết dữ đội. Qua trò chuyện với dân làng, bạn biết rằng một con quái vật đang hoành hành ở nơi đây, cứ mỗi đêm lại bắt đi một người để ăn thịt. Có tổng cộng là 24 NPC với vai trò cũng như nghề nghiệp khác nhau, và tựa game cho bạn 24 ngày để tiêu diệt con quái vật bí ẩn kia.

Không giống như đa số các tựa game RPG khác nới các nhân vật phụ luôn tồn tại một cách bất tử và hỗ trợ người chơi mọi lúc mọi nơi khi cần đến, trong Vidar người chơi sẽ tận mắt chứng kiến sự ra đi của từng người một cho đến khi thị trấn trở thành một nơi bị bỏ hoang. Theo Razavi chia sẻ thì thứ tự bắt người của con quái vật sẽ luôn thay đổi ngay cả khi người chơi có bắt đầu lại từ đầu và thực hiện đúng trình tự các hành động trước đó của mình. Điều này khiến cho Vidar có diễn biến không thể lường trước được.

Vivid dự tính sẽ hoàn thiện và ra mắt trong năm 2017 dành cho PC.

>> Kinh ngạc với tựa game chỉ do một người làm nhưng quá đẹp và hấp dẫn