Cha đẻ PUBG lại "trêu tức" game thủ, tung ảnh bản đồ sa mạc vừa chất vừa đẹp, ai nhìn cũng thèm lăn lộn

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/11/2017 05:11 PM

Phải khẳng định rằng, bản đồ mới này của PUBG có được sự chi tiết và phong cách không khác nhiều so với bản đồ hòn đảo Đông Âu đã trở nên quá quen thuộc

Như các bạn đã biết, tính năng mà rất nhiều game thủ yêu thích tựa game online sinh tồn PUBG - PlayerUnknown’s Battlegrounds là leo trèo cuối cùng đã được NSX Bluehole cập nhật vào thế giới ảo. Vừa qua, các game thủ hâm mộ PUBG đều đã được vào server thử nghiệm đều được test khả năng trèo tường này. Trước khi kết thúc năm 2017 này thì ít nhất sẽ có thêm 2 bản test nữa cho tính năng leo trèo này để hoàn thiện lỗi cũng như cân chỉnh lại cho cân bằng. Bluehole cho biết là sẽ mất khoảng 3 ngày để thử nghiệm các động tác leo trèo và chính game thủ là những người hoàn thiện lại toàn bộ. Cùng với đó, dĩ nhiên, là bản đồ sa mạc Nam Mỹ mới toanh.

Mới đây nhất, chỉ vài tiếng đồng hồ trước, hàng loạt các trang tin và các fanpage PUBG trên toàn thế giới đã tiếp tục đăng tải loạt 4 bức ảnh mới toanh của bản đồ sa mạc Nam Mỹ sẽ ra mắt cộng đồng game thủ PUBG trong tháng 12 tới đây, vì trước đó, chính cha đẻ của tựa game, Brendan Greene đã lên Twitter đăng tải những hình ảnh tuyệt đẹp:

Phải khẳng định rằng, bản đồ mới này của Battlegrounds có được sự chi tiết và phong cách không khác nhiều so với bản đồ hòn đảo Đông Âu đã trở nên quá quen thuộc, với những tòa nhà bỏ hoang từng là nơi sinh sống của hàng chục nghìn con người ở những thập kỷ trước, nhưng rồi trở nên cổ lỗ và bị bỏ hoang.

Khác biệt đầu tiên giữa sa mạc này với hòn đảo Erangel chính là tần suất thay đổi của địa hình trong game. Bản đồ mới của chúng ta có đồi, những khoảnh đất trống, thậm chí cả những cái hố được đào để tạo chỗ nấp cho game thủ. Bản thân địa hình thay đổi cũng khiến trải nghiệm lái xe trong game khác hẳn. Giờ đây không như bản đồ cũ, cảm giác lái trên đường nhựa sẽ khác hẳn so với trên đất đá hay những bề mặt gồ ghề hơn.

Cùng với bản đồ mới là cơ chế leo trèo qua tường và các chướng ngại vật. Giống hệt như bản đồ, tính năng gameplay này vẫn đang được phát triển, thế nhưng trải nghiệm trong thế giới ảo cho thấy việc leo trèo cực kỳ mượt mà và cảm giác đà rất tốt. Ví như khi bạn đang chạy, việc leo tót qua một khung cửa sổ sẽ dễ dàng hơn nhiều việc bạn đứng im và lấy đà nhảy lên. Chỉ cần có tính năng này trong game, mọi trận đấu sẽ trở nên cân bằng và nghẹt thở hơn rất nhiều.