Cạnh tranh cùng Twitch và Youtube Gaming, Facebook cũng đã bước chân vào thị trường livestream eSports

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 22/05/2017 01:59 PM

Sau Twitch và Youtube, giờ đây Facebook cũng đã chính thức bước chân vào thị trường này.

Trong những năm gần đây, song hành cùng sự bùng nổ của thể thao điện tử, livestream cũng đã trở thành một lĩnh vực giải trí có sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ. Đương nhiên, với một miến bánh béo bở như vậy, các tập đoàn công nghệ - truyền thông lớn sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội của họ. Sau Twitch và Youtube, giờ đây Facebook cũng đã chính thức bước chân vào thị trường này.

Theo thông báo mới nhất từ ESL (tổ chức eSports hàng đầu thế giới), họ đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Facebook để livestream một số giải đấu Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO). Các giải đấu này sẽ được truyền phát theo dạng độc quyền (tức là chỉ có duy nhất trên Facebook) với 6 thứ tiếng khác nhau gồm: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Đức. Theo thỏa thận, tổng thời lượng phát sóng các chương trình của ESL trên Facebook sẽ là 5.500 giờ/năm, trong đó có 1.500 giờ độc quyền.

Được biết, hiện ESL hiện tại gồm có 2 hệ thống giải đấu chính là ESL One (DOTA 2) và Intel@Exteme Masters (CS:GO, StarCarft II, LoL và HotS). Đây đều là những giải đấu thuộc hàng lớn nhất trên thế giới với sự góp mặt của nhiều siêu sao hàng đầu. Trong năm 2016, các giải đấu của hệ thống ESL đã thu hút được hơn 70 triệu lượt xem trực tuyến (~27% tổng doanh số toàn cầu).

Ngoài các giải đấu của bộ môn CS:GO, trong tương lai, ESL và Facebook cũng hứa hẹn sẽ đem đến cho người hâm mộ nhiều bộ môn khác như DOTA 2, StarCraft II, Liên Minh Huyền Thoại hay HotS.