Call of Duty sẽ có phiên bản Battle Royale trên nền tảng di động?

Phương Tranh  - Theo Helino | 09/05/2018 02:02 PM

Cuối cùng thì Activision Blizzard – cha đẻ của Call of Duty đã nhận thức sâu sắc hơn về xu hướng Battle Royale cũng như sự thống trị của nó trên thị trường game di động.

Trong cuộc gọi gần đây của một nhà đầu tư sau báo cáo tài chính quý 1 năm 2018 của công ty, COO của Activision – ông Coddy Johnson đã ghi nhận nhiều khả năng sẽ mang những thương hiệu bắn súng của mình đến với những người chơi mới dựa theo những gì mà thị trường game mobile đang đạt được.

Ông cũng cho biết: “Phong cách chiến đấu Battle Royale thời gian gần đây đang thực sự chiếm lĩnh thị trường với cơ chế sinh tồn hết sức hấp dẫn và ngày càng được mở rộng… Nó mang đến hàng chục triệu người chơi hoàn toàn mới cho những tựa game không chỉ trên các nền tảng truyền thống như console hay PC mà còn cả những nền tảng mới (đối với thể loại này) như các thiết bị di động. Chúng tôi cảm thấy được khuyến khích bởi điều này rất nhiều”.

CEO Bobby Kotick cho biết thêm: “Khi chúng tôi nhận thấy mọi người đang đổi mới theo những cách hết sức thú vị và có tác động mạnh mẽ, chúng tôi rất nhanh chóng tìm được cảm hứng từ những thay đổi này. Và khi nhận được sự kêu gọi từ những người chơi của mình, chúng tôi cũng rất dễ được truyền cảm hứng bởi nó”.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Activision Blizzard quan tâm tới thể loại Battle Royale chính là lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại, đặc biệt trên thị trường game mobile. Fortnite Mobile đã mang về cho Epic Games doanh thu 25 triệu USD trên toàn thế giới chỉ trong tháng đầu tiên, mặc dù nó chỉ mới phát hành thử nghiệm và không được phát hành ở Trung Quốc.

Fortnite đang thu về khoảng 9,5 triệu USD mỗi ngày trên iPhone
Fortnite đang thu về khoảng 9,5 triệu USD mỗi ngày trên iPhone

Playerunknown’s Battlegrounds cũng không hề kém cạnh khi cả PUBG: Exhilarating Battlefield và PUBG: Army Attack của Tencent đều là hai ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới trên iOS App Store trong những ngày sau khi ra mắt mặc dù chỉ được tung ra ở Trung Quốc.

Thể loại game này cũng đang vô cùng phổ biến ở các quốc gia khác thuộc khu vực châu Á với rất nhiều tựa game có lối chơi tương tự. Phiên bản “copy” PUBG – Knives Out của nhà phát hành Trung Quốc NetEase đã đạt được doanh thu toàn cầu 24 triệu USD vào tháng 2, với 80% doanh số bán hàng ngoài Trung Quốc đến từ Nhật Bản.

Khi nói đến những gì mà Activision Blizzard có thể làm trong thị trường game Battle Royale, Call of Duty IP là sự lựa chọn sáng giá nhất. Một biến thể của thể loại game này đã được thử nghiệm với phiên bản tiếng Trung của Call of Duty: Online.

Năm ngoái, studio King’s Sweden cũng tuyên bố hiện đang phát triển một tựa game mobile Call of Duty hoàn toàn mới. Nhà phát hành game này trước đó đã cố gắng dấn thân vào thể loại game mobile mid-core vài lần song vẫn chưa đạt được thành công thực sự. Với những thành công rực rỡ của thể loại Battle Royale, rất có thể studio này đang trông chờ vào một tựa game Call of Duty Battle Royale trên mobile, dựa trên những bình luận của COO và CEO của Activision Blizzard.