Cả triệu game thủ hoan hỉ khi Call of Duty cuối cùng cũng trở về là "em của ngày hôm qua"

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 31/08/2017 09:00 AM

Call of Duty năm nay đã có những hướng đi đúng, vừa đem được những điều mới mẻ đến với gameplay, lại vừa đưa chúng ta trở về cội nguồn của cả series game.

Vào cuối tuần vừa qua, cộng đồng game thủ trên toàn thế giới đã đua nhau thưởng thức giai đoạn thử nghiệm beta dành riêng cho hệ máy PS4 của tựa game bom tấn sắp ra mắt Call of Duty: WWII. Cảm nhận chung, Sledgehammer Games đã đưa chúng ta trở về được thời kỳ hoàng kim của Call of Duty, nơi không có những chiếc jetpack thừa thãi hay bối cảnh tương lai nhảm nhí.

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng này khởi đầu với những phiên bản lấy chủ đề Thế chiến thứ 2 quen thuộc, thế nhưng qua thời gian hơn một thập kỷ qua, Call of Duty đã tự trưởng thành, tự đưa nó đến những bối cảnh hiện đại và tương lai xa. Chính Sledgehammer Games là kẻ tội đồ đưa jetpack vào Call of Duty chứ không phải ai khác, với phiên bản Advanced Warfare, và chính nó đã vấp phải sự chỉ trích thậm tệ trong nhiều năm vừa qua. Thế nhưng cũng chính là họ, với quyết tâm hồi sinh Call of Duty, đã bỏ ra 3 năm ròng rã để đưa cả series game này trở về cội nguồn, thứ tạo ra thành công cho nó hơn chục năm về trước.

Những game thủ hâm mộ series này thực sự cảm thấy thích thú với khái niệm "boots-on-the-ground" và thực tế thì cách mà Sledgehammer triển khai ý tưởng này vào mục chơi multiplayer cũng hết sức lôi cuốn. Không còn jetpack không có nghĩa Call of Duty sẽ trở thành một game với nhịp độ chậm rãi. Bạn luôn có thể chơi với nade, hoặc vừa chạy vừa xả súng như điên về phía những game thủ phe đối phương.

Những map thi đấu trong bản beta, Pointe Du Hoc, Gibraltar và Ardennes Forest tương đối nhỏ nếu so sánh với Battlefield 1, nhưng nó cũng chẳng cần phải làm giống như đối thủ làm gì cả, vì bản thân ba map này đã được chứng minh là rất tuyệt trong mắt các fan vì nó phục vụ được cùng lúc rất nhiều chế độ chơi khác nhau, từ Team Deathmatch, Domination, Hardpoint cho đến War Mode nữa. Rất nhiều những lô cốt và giao thông hào để cận chiến, nhưng vẫn chẳng thiếu không gian để các sniper làm trùm.

Những killstreak trong game cũng rất hợp với thời kỳ đó, và càng lên cao, phần thưởng cho những tay súng giỏi nhất luôn là những khả năng cực kỳ bá đạo có thể gánh cả team, hoặc cũng có thể tương đối vô dụng nếu không biết cách sử dụng. Lấy ví dụ Strafing Run, với một dàn máy bay không kích nướng chín địch thủ từ trên cao nó khác với việc bỏ 1000 điểm killstreak để gọi 1 lính do máy điều khiển nếu không biết dùng nó để bait đối thủ kiếm thêm point mở khóa những killstreak khủng hơn.

Thực tế thì chỉ với 300 point, nghĩa là khoảng 3 mạng hạ gục trong chế độ Team Deathmatch, bạn đã có một quả bom xăng Molotov khá là bá rồi.

Nếu như Team Deathmatch, Domination, Hardpoint là những chế độ quá nổi danh và gắn liền với Call of Duty, thì War Mode lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Nó giống như những trận đấu Conquest hay Rush của Battlefield, với cả chục nhiệm vụ mỗi màn chơi để giành lấy chiến thắng. Nếu không có teamwork tốt, việc xây một cây cầu để tiến công gần như bất khả thi, khi đối phương chỉ chực camp và hạ gục bạn càng sớm càng tốt. Nó giống như một trận đấu tuyệt vời nếu bạn có đồng đội tâm đầu ý hợp, nhưng cũng giống một màn tra tấn tinh thần và thể xác với những game thủ gà.

Tổng kết lại mà nói, thì Call of Duty năm nay đã có những hướng đi đúng, vừa đem được những điều mới mẻ đến với gameplay, lại vừa đưa chúng ta trở về cội nguồn của cả series game.