Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác”

Càng Đẩy Càng Sướng  - Theo Helino | 11/04/2019 08:30 PM

Tam Quốc Vi Diệu
06/06/2019 NCB: Trung Quốc NPH:

Truy lùng thông tin về Tam Quốc Vi Diệu, rất nhiều người chơi đã rất sốc khi nhận ra một tựa game đỉnh cao lại được sản xuất bởi đội ngũ gần như chưa có kinh nghiệm gì.

Nếu như bạn chưa biết thì HAWK là một công ty công nghệ mới được đầu tư và thành lập bởi tập đoàn TCL vào tháng 6 năm 2016. Ban đầu, HAWK đã xây dựng một ma trận sản phẩm về công cụ, nội dung và tiền bạc cho người dùng di động trên toàn cầu. Rất nhanh chóng, chỉ sau thời gian ngắn, công ty này đã thu về hơn 100 triệu người dùng trên 200 quốc gia khắp thế giới.

Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác” - Ảnh 1.

Dù có tuổi đời còn rất trẻ nhưng HAWK đã sớm đạt được những thành công lớn (trong ảnh là lần hợp tác với Google)

Một số ứng dụng di động khá nổi tiếng của HAWK có thể kể đến như Super Cleaner (dọn rác trên di động), Hi Security (phần mềm bảo mật), Super Battery (ứng dụng kiểm soát pin)… và rất nhiều cái tên khác nhưng bất ngờ là không hề có tựa game nào.

Super Cleaner - Ứng dụng "dọn rác" nổi tiếng của HAWK

Trên thực tế, trước Tam Quốc Vi Diệu, HAWK cũng từng sản xuất một số tựa game Casual như Foot Release, Laser Breaker, Word Zoo, Puzzlebox… Thế nhưng, chúng chỉ là các tựa game giải đố nhẹ nhàng và mang bản chất "bán quảng cáo" là chính chứ không hề chuyên sâu.

Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác” - Ảnh 3.

Trước Tam Quốc Vi Diệu, HAWK đã từng sản xuất một số tựa game nhưng chủ yếu là thể loại giải đố đơn giản

Vậy thì nhờ đâu mà họ lại tạo ra được Tam Quốc Vi Diệu một cách xuất sắc đến thế? Đây là câu hỏi của nhiều người chơi sau khi phát hiện ra gốc gác của tựa game này. Quả thật, hiếm có siêu phẩm nào được cả trăm nghìn game thủ cùng hóng đợi lại xuất phát từ NSX gần như không có tên tuổi như vậy.

Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác” - Ảnh 4.

Có thể bạn chưa biết, trước khi có thông tin ra mắt tại Việt Nam, Tam Quốc Vi Diệu đã từng rất thành công tại Trung Quốc

Câu trả lời đã được chúng tôi tìm ra sau khi trải nghiệm lại một số tựa game đã được HAWK làm trong quá khứ. Mặc dù chỉ là các tựa game giải đố, casual khá đơn giản nhưng đặc điểm chung của chúng là sẽ luôn có một "nét chấm phá" gì đó rất khác biệt.

Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác” - Ảnh 5.

Tựa game nhận được vô số lời khen từ giới game thủ

Cùng là game bóng đá thì Foot Release của HAWK lại có những chướng ngại vật khá hài hước kèm theo nhiều tình huống "cân não" mà người chơi phải phá giải. Hoặc nếu so sánh Laser Breaker với các tựa game bắn súng la-ze khác hiện nay thì có thể thấy ngay, việc thiết kế thêm các hiệu ứng, cách bố trí địa hình hay uy lực của mỗi viên đạn cũng có sự đặc biệt riêng mà không "đụng hàng".

Game do HAWK sản xuất dù phần lớn là casual nhưng lại sở hữu những đặc điểm độc, lạ và không đụng hàng

Trở lại với Tam Quốc Vi Diệu, chắc chắn trong quá trình sản xuất, HAWK đã cố gắng tạo ra "cái tôi" riêng nhất cho sản phẩm, khiến cho nó không thể bị nhầm lẫn với các đối thủ cùng loại. Và đúng như thế, cơ chế "đẩy tướng" trong game quả thật là độc nhất vô nhị mà cho đến giờ vẫn chưa có đối thủ nào "copy" được!

Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác” - Ảnh 7.
Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác” - Ảnh 8.

Cơ chế "đẩy tướng" của Tam Quốc Vi Diệu đúng là độc nhất vô nhị

Hé lộ thông tin sắp ra mắt tại Việt Nam vào khoảng gần 1 tháng trước, đến nay, Tam Quốc Vi Diệu dù vẫn chưa có lịch ra mắt chính thức nhưng đang dần lôi kéo được sự chú ý của đông đảo fan chiến thuật. Rất nhiều game thủ kỳ cựu, bất chấp rào cản ngôn ngữ, tải bằng được bản Trung Quốc để trải nghiệm sớm xem cách chơi mới lạ này nó "trông ra làm sao".

Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác” - Ảnh 9.
Bom tấn chiến thuật Tam Quốc có gần triệu user lại là sản phẩm của công ty trước giờ chỉ làm ứng dụng “dọn rác” - Ảnh 10.

Rất nhiều game thủ đang tìm cách tải bản Trung Quốc để trải nghiệm sớm gameplay độc đáo của Tam Quốc Vi Diệu

Thành công của Tam Quốc Vi Diệu ở Trung Quốc đã được khẳng định nhờ sự sáng tạo của đội ngũ sản xuất. Cơ chế "đẩy tướng" sẽ là làn gió mới, thổi đến thị trường game online Việt Nam, F5 refresh lại cảm nhận cho các fan cứng của dòng game chiến thuật.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Tam Quốc Vi Diệu, bạn đọc có thể tham khảo tại: https://www.facebook.com/tamquocvidieu.vn/