Bỏ 50 triệu bao quán net cày view cho "sếp Tùng", Youtuber bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc

Mặt Trứng  - Theo Helino | 05/07/2019 12:00 PM

Là Sky thì có gì sai mà anh chàng Youtuber này lại bị ném đá tới vậy.

Có thể nói cái tên Sơn Tùng MTP đã trở thành một trong những thương hiệu thu hút bậc nhất tại Việt Nam. Và có lẽ chẳng cần phải lấy dẫn chứng nữa, chỉ cần nhìn vào con số lượt xem kỷ lục của MV mới nhất, Hãy Trao Cho Anh thì cũng đã đủ thấy độ hot của chàng ca sĩ trẻ tuổi này. Sau hơn 2 ngày ra mắt, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP đang đạt gần 45 triệu view. MV còn lập nên những kỷ lục cá nhân và được truyền thông quốc tế quan tâm. Dù không thể phủ nhận rằng con số này có được cũng nhờ việc các fan của Sơn Tùng, hay còn gọi là Sky rất chăm chỉ cày view cho thần tượng của mình, nhưng điều này càng làm nổi bật tầm ảnh hưởng của "sếp".

Bỏ 50 triệu bao quán net cày view cho sếp Tùng, Youtuber bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc - Ảnh 1.

MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng MTP đang cực kỳ hot những ngày qua

Cũng nhân sự kiện MV Hãy Trao Cho Anh ra mắt, mới đây, một anh chàng Youtuber 9x tên Huy Lê đã khoe với cộng đồng mạng cảnh mình bao nguyên cả quán net để cầy view cho thần tượng. Theo như nội dung được chủ kênh đăng tải, Youtuber này đã phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 50 triệu đồng để bao nguyên ngày 1 quán net với tổng số máy là 160 chỉ để cày view cho MV mới. Thậm chí, giá thành của mỗi giờ chơi/máy cũng không hề rẻ, 17.000 VND/tiếng. Toàn bộ cuộc trò chuyện, bàn bạc với nhân viên của quán cho tới những thao tác F5, tua video lại liên tục đều được anh chàng Youtuber này ghi lại.

Bỏ 50 triệu bao quán net cày view cho sếp Tùng, Youtuber bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc - Ảnh 2.

Cả quán net được bao chỉ để cày view cho MV này

Và đương nhiên, khi video này lên sóng, các Sky đã rất hào hứng, thậm chí còn phong cho anh chàng biệt hiệu là Sky chân chính, fan cứng của "sếp"... Nhưng ngược lại, cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng đây chỉ là chiêu trò để câu view, dựa hơi Sơn Tùng MTP, đồng thời cho rằng đây là clip được dàn dựng với nhiều lý do nghe qua thì cũng khá hợp lý. Từ việc quán net chỉ có 1 nhân viên nữ cho tới câu hỏi tại sao chỉ mình anh chàng lại đủ sức chạy khắp 160 máy lo việc refresh, tua video liên tục.

Bỏ 50 triệu bao quán net cày view cho sếp Tùng, Youtuber bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc - Ảnh 3.

Huy Lê cũng là một trong số ít các Sky đang ngày ngày cầy view cho "sếp Tùng"

Tuy nhiên, Huy Lê cho biết anh chàng không hề dàn dựng, và làm công việc này với cái tâm của một Sky chân chính. Anh phải tới quán net lúc 5h sáng - thời điểm không có khách để dễ thương thảo, cũng như bỏ tiền túi ra để phục vụ mục đích cày view cho "sếp", đồng thời tiết lộ ekip có 4 người tham gia hỗ trợ, cũng như một số máy được cài tính năng tua tự động. Ngoài ra, Huy Lê cũng cho rằng việc làm này không phải để câu view, vì như anh chàng thừa nhận thì mình cũng đang sở hữu kênh Youtube gần triệu subs rồi, đồng thời đây là tiền tự kiếm ra, không phải xin ba mẹ nên chẳng có gì để phản đối, nên những bình luận như kiểu "đã lo được gì cho bố mẹ mà bày đặt ủng hộ thần tượng" không khiến anh bận lòng.