Bất ngờ khi các thói xấu của người Việt được đưa vào game

PV  - Theo Trí Thức Trẻ | 03/06/2016 03:55 PM

Cuộc thi lập trình game Mobile trong 24 giờ mang tên Game UIT Hackathon 2016 đã đưa ra đề tài vô cùng thú vị mang tên "Làm Game để thay đổi thói quen xấu của người Việt Nam".

Mới đây, cuộc thi lập trình game Mobile trong 24 giờ mang tên Game UIT Hackathon 2016 do trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin - ĐHQG HCM, khoa Công nghệ Phần mềm tổ chức vào cuối tháng 5 vừa rồi đã đưa ra đề tài vô cùng thú vị mang tên "Làm Game để thay đổi thói quen xấu của người Việt Nam".

Điều này có nghĩa là các thói xấu của người Việt sẽ được các bạn sinh viên đưa vào game để mọi người cũng nhìn nhận thấy, đồng thời tìm cách loại bỏ chúng ra khỏi xã hội bằng nhiều cách khác nhau, tuỳ thuộc vào trí tưởng tượng phong phú và sự sáng tạo của các đội.

Được biết, cuộc thi Game UIT Hackathon là cuộc thi lập trình game Mobile trong 24 giờ dành cho sinh viên đam mê công nghệ thông tin và lập trình game. Đây là một trong những hoạt động truyền thống của khoa Công Nghệ Phần Mềm, trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin - ĐHQG HCM dành cho các bạn học sinh, sinh viên khắp cả nước có cơ hội được giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng lập trình, đặc biệt là lập trình game.

Đúng 7 giờ 30 ngày 28/05/2016, tại hội trường E Đại học Công nghệ Thông tin đã diễn ra Lễ khai mạc và công bố chủ đề cuộc thi. Không khí hội trường hết sức hào hứng và đầy ắp những tràng pháo tay của thí sinh vì nóng lòng chờ đợi chủ đề của cuộc thi. Cuộc đua marathon bắt đầu ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc và kéo dài đến 7h 30 ngày 29/05/2016 với chủ đề “Làm Game để thay đổi thói quen xấu của người Việt Nam”.


Chụp ảnh sau buổi khai mạc cuộc thi

Chụp ảnh sau buổi khai mạc cuộc thi

Trong suốt gần 24 giờ, phòng thi nào cũng rôm rả tiếng thảo luận, tiếng gõ bàn phím với không khí thật sôi nổi, hàng loạt các bản phác thảo được hoàn thành. Nhiều đội nhanh chóng bắt tay vào thiết kế và lập trình tạo nên một không khí vô cùng khẩn trương. Chất lửa của các đội vẫn được giữ xuyên suốt trong thời gian diễn ra cuộc thi từ sáng đến tối, từ trong đến ngay cả bên ngoài phòng thi.


Team #1234 đang bàn tán sôi nổi về ý tưởng cho sản phẩm.

Team #1234 đang bàn tán sôi nổi về ý tưởng cho sản phẩm.


Không khí làm việc tại phòng thi lúc về khuya.

Không khí làm việc tại phòng thi lúc về khuya.


Ảnh mô tả một số sản phẩm của cuộc thi.

Ảnh mô tả một số sản phẩm của cuộc thi.

Vào lúc 7 giờ sáng ngày 29/05, Ban tổ chức phát hiệu lệnh kết thúc thời gian thi đấu vòng loại, sau đó tiến hành tổng hợp các sản phẩm và thực hiện việc chấm điểm nhằm chọn ra 10 đội chơi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Vào lúc 9 giờ cùng ngày, vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại giảng đường 1 (ĐH CNTT) trong không khí đầy sôi nổi và hấp dẫn. Lần lượt 10 đội chơi trình bày sản phẩm của mình trong vòng 5 phút gồm các nội dung: giới thiệu về game, gameplay, kĩ thuật và các công nghệ liên quan.


Đội Monsterbe thuyết trình về game “Anti Infection (Breaking the Habit)”.

Đội Monsterbe thuyết trình về game “Anti Infection (Breaking the Habit)”.


Đội Piksal Kids trình bày về game “Rác”.

Đội Piksal Kids trình bày về game “Rác”.

Ngoài khả năng lập trình game tốt, các đội chơi còn có kĩ năng thuyết trình thu hút và trình bày thật ấn tượng về các sản phẩm khiến cho cả khán phòng luôn náo nức, đầy thú vị và không kém phần vui nhộn. Sau mỗi lượt thuyết trình, các đội cũng nhận được những góp ý hữu ích từ phía Ban giám khảo nhằm giúp cho sản phẩm được hoàn thiện hơn trong tương lai.


Đội văn nghệ Lossless khuấy động sân khấu sau phần thuyết trình.

Đội văn nghệ Lossless khuấy động sân khấu sau phần thuyết trình.

Kết thúc phần thi chung kết của các đội, Ban tổ chức công bố kết quả: Giải Nhất thuộc về đội Monsterbe với game “Anti Infection (Breaking the Habit)”. Trong game, người chơi sẽ tập trung di chuyển vệ tinh để đánh bật các thói quen xấu ra ngoài bảo vệ cơ thể. Với game này, nhóm hi vọng ý thức của mọi người sẽ được nâng cao, thay đổi ý thức để thay đổi bản thân mình và bảo vệ người khác.

Giải Nhì thuộc về đội Blue Sky với game “Sát giờ”.

Giải Ba thuộc về đội Piksal Kids với game “Rác”.

5 giải Khuyến Khích lần lượt thuộc về các đội: Fuky (game “Chen chút coi!”), Null game “100 Millions Away”), 4D (game “Food Saving”), Vizion (game “Lazy life”), deepDogs (game “Look out! Cross”).


Giải nhất cuộc thi - đội Monsterbe với game “Anti Infection”.

Giải nhất cuộc thi - đội Monsterbe với game “Anti Infection”.


Giải nhì cuộc thi - đội Blue Sky với game “Sát giờ”.

Giải nhì cuộc thi - đội Blue Sky với game “Sát giờ”.


Giải ba cuộc thi - đội Piksal Kids với game “Rác”.

Giải ba cuộc thi - đội Piksal Kids với game “Rác”.

Kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi bày tỏ lòng tri ân đến các doanh nghiệp và các thành viên trong Ban giám khảo đã quan tâm và tham gia hỗ trợ cuộc thi ngay từ lúc lên kế hoạch. ThS. Phạm Thi Vương - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã trao hoa và kỉ niệm chương đến các đơn vị trong không khí thật long trọng. Buổi lễ đã khép lại trong tràng pháo tay giòn giã của tất cả mọi người như chúc mừng cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp.


BTC tặng kỉ niệm chương và hoa cho các đơn vị đồng tổ chức.

BTC tặng kỉ niệm chương và hoa cho các đơn vị đồng tổ chức.


BTC tặng kỉ niệm chương và hoa cho Ban Giám Khảo, nhà tài trợ.

BTC tặng kỉ niệm chương và hoa cho Ban Giám Khảo, nhà tài trợ.


Tất cả mọi người cùng chụp hình kỉ niệm.

Tất cả mọi người cùng chụp hình kỉ niệm.

Tiếp nối thành công 2 mùa trước, Game UIT Hackathon 2016 thu hút được 51 đội thi với 216 thí sinh đến từ 18 trường đại học, cao đẳng, viện, trung tâm đào tạo về CNTT thuộc khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Và đặc biệt cuộc thi năm nay có sự hỗ trợ đông đảo của hơn 20 mentor là các chuyên gia về phát triển game đến từ công ty TNHH Gameloft và cựu sinh viên khoa Công nghệ Phần mềm.

Đồng thời cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của rất nhiều đơn vị là các doanh nghiệp, trung tâm,.. liên quan đến CNTT trong cả nước hỗ trợ, giúp tổng giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, chất lượng và tính chuyên nghiệp của các đội thi năm nay cũng vượt trội hơn các năm trước. Đây chính là những điều làm nên thành công của cuộc thi năm nay và là tiền đề cho sự phát triển của cuộc thi trong những năm tới.

GameUIT Hackathon đã thật sự trở thành một sân chơi phổ biến, gần gũi và thu hút đông đảo các bạn sinh viên trên cả nước để cùng giao lưu, học hỏi và thỏa mãn đam mê lập trình game. GameUIT Hackathon đã dần thể hiện rõ vai trò, đóng góp của mình trong việc phát triển lập trình game mobile cũng như ngành Công nghệ Thông tin của nước nhà.

Theo cnpm.uit.edu.vn.

Hé lộ dự án game đua xe bắn súng cực đỉnh của người Việt