AOE: Tìm hiểu về Map biển - thể loại thi đấu hoàn toàn mới sắp bùng nổ ở đấu trường chuyên nghiệp (phần 2)

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 27/02/2017 02:39 PM

Nếu các bạn còn bỡ ngỡ với thể loại thi đấu mới lạ này, hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu về sức mạnh của hải quân trong Age of Empires.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, tại giải AOE Pro Masters 2017 tới đây, thể thức “Solo Random map biển” sẽ là một trong bốn nội dung thi đấu của giải. Như vậy sau nhiều năm bị lãng quên, đây là lần đầu tiên map biển được đưa vào thi đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nếu các bạn còn bỡ ngỡ với thể loại thi đấu mới lạ này, hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu về sức mạnh của hải quân trong Age of Empires.

Các đế chế mạnh / yếu về việc khai thác biển

Minoan: giảm 33% giá thành mua tàu cá

Yamato: tăng 33% máu cho tàu cá

Macedonia: tăng 4 lần khả năng chống phù cho các đơn vị hải quân (gần như không thể bị thu phục bởi phù thủy của đối phương)

Hittite: không thể nâng cấp từ Fishing Boat lên Fishing Ship trong đời 3.

Với những lợi thế như trên, Minoans và Yamato chắc chắn sẽ là những đạo quân hot nhất khi thi đấu ở map biển. Đặc biệt là Minoans, khi được giảm 33% chi phí gỗ khi chế tạo, đạo quân này sẽ là ông vua khai thác tài nguyên biển.

Các đế chế mạnh / yếu về hải quân ở đời 3

Greeks: tăng 33% tốc độ di chuyển của War Galleys

Minoans: giảm 33% chi phí chế tạo War Galleys

Hittite: Tấm bắn khởi điểm của War Galleys là 10 (các đạo quân khác chỉ là 6)

Yamato: tăng 33% máu của War Galleys

Macedonia: tăng 4 lần khả năng chống phù cho các đơn vị hải quân (gần như không thể bị thu phục bởi phù thủy của đối phương)

Khi chiến đấu trên bản đồ biển, War Galleys là đơn vị quân mạnh nhất ở đời 3. Đương nhiên, đây cũng sẽ là đạo quân chủ lực để định đoạt số phận của các trận đấu solo (tương tự như cung R trong solo Assyrian).

Xét về sức mạnh của hải quân đời 3, Hittite chính là ông vua của các trận chiến trên biển. Với tầm bắn khởi điểm là 10 trong khi các đạo quân khác chỉ là 6, War Galleys của Hittite sẽ dễ dàng nghiền nát đội hình đối phương. Tuy nhiên, Hittite lại có một điểm yếu là không thể nâng cấp lên Fishing Ship (thuyền khai thác cá cao cấp). Điều này sẽ khiến cho khả năng khai thác biển của đế chế này bị hạn chế và đây sẽ là điểm yếu chí mạng của Hittite.

Nếu như Hittite có điểm điểm yếu về khai thác thì Greeks, Minonas và Yamata được đánh giá là khá toàn diện. Tăng tốc độ chạy, giảm chi phí chế tạo và tăng lượng máu, đây đều là những yếu tố giúp các đạo quân này chiếm được lợi thế lớn khi giao tranh trên biển. Với Macedonia, khả năng chống phù của hải quân cũng được xem là một điểm mạnh của đế chế này.

Các đề chế mạnh / yếu về hải quân đời 4

Greeks: tăng 33% tốc độ di chuyển của tàu chiến

Minoans: giảm 33% chi phí chế tạo tàu chiến

Yamato: tăng 33% máu của tàu chiến

Macedonia: tăng 4 lần khả năng chống phù cho các đơn vị hải quân (gần như không thể bị thu phục bởi phù thủy của đối phương)

Persian: tăng 50% tốc độ bắn của Thuyền chiến 3 tầng chèo (Trireme)

Phoenicia: tăng 66% tốc độ bắn của Thuyền cẩu đá (Captapult Trireme)

Phoenicia: tăng 66% tốc độ bắn của Thuyền Juggernaut

Các đế chế không có Thuyền chiến 3 tầng chèo (Trireme): Babylonians, Hittites và Shang.

Các đế chế có thuyền Juggernaut: Egyptians, Greeks, Minoans, Phoenicia, Persians, Yamato, Romans.

Các đế chế khác không có thuyền Juggernaut (chừ Choson) đều có thể chế tạo Thuyền phun lửa (Fire Galley). Loại thuyền này có sức tấn công cơ bản là 24, tầm xa 2, hầu như không thể gây ra bất kỳ sự đe dọa nào đối với đất liền do tầm xa quá thấp, thế nhưng đây lại là kẻ thống trị trên biển và không có đối thủ khi solo 1vs1, cho dù là Juggernaut hoặc Captapult Trireme.