Ấn tượng đầu về bản đồ Overwatch mới Eichenwelder: Dễ thủ khó công

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/08/2016 02:11 PM

Rất nhiều game thủ Overwatch luôn mong tới ngày được đổ bộ vào ngôi làng nhỏ xinh đẹp của Đức. Để đáp lại sự nhiệt đó cũng như kiểm tra các sai sót trước khi chính thức phát hành, Blizzard đã cho phép game thủ chơi thử trên máy chủ thử nghiệm.

Điều đầu tiên đáng nói là map sẽ trông nhỏ hơn rất nhiều so với trailer mà bạn được xem, cảm giác khá hụt hẫng, vì nhiều người nghĩ đây sẽ là một map khá rộng, để game thủ có thể tự do khám phá những cảnh đẹp của ngôi làng này.

Bản đồ được mở ra là một con đường nhỏ thoạt nhìn như một hành lang hẹp, với các phân nhánh dẫn vào các ngôi nhà và quán rượu, và bối cảnh sẽ mở rộng hơn khi bạn tới được điểm payload. Map có rất nhiều những điểm ấp nấp như gờ và khe núi trên suốt các trục đường chính và phụ, điều này đồng nghĩa bạn có thể chết bất đắc kì tử bất kỳ lúc nào nếu như không cẩn thận quan sát trước khi tiến công.

Bản đồ có hình dáng một cái phễu, và do diện tích khá nhỏ nên đối phương sẽ di chuyển rất nhanh tới các cứ điểm, vậy nên các trận đấu thường diễn ra nhanh chóng, dữ dội và khó kéo dài lâu, chỉ một sơ xuất nhỏ là bạn sẽ gục ngay.

Eichenwelder là bản đồ nghiêng về phòng thủ. Đối với mỗi con đường chính, sẽ có một con đường phụ, và một con đường khác nhằm ngăn trở con đường phụ. Nếu bên phòng thủ kiểm soát tốt trận đấu thì bên công sẽ có cảm giác khá ức chế, như kiểu bị bóp chết trong một bàn tay không thể xoay trở.

Ngay cả không gian mở rộng của map cũng tương đối khép kín và khó chịu với flanking paths và những góc vô cùng thuận lợi cho sniper, điều đó khiến cho việc tiến công trở thành một bài toán khó, nhất là hai điểm chốt đầu tiên và cuối cùng.

Trong khi chiến đấu bạn sẽ phải chấp nhận việc tự lực cánh sinh vì rất nhiều đồng đội của bạn sẽ ngã xuống trên đường, và bạn có thể là người cuối cùng và duy nhất bước chân được vào lâu đài. Đây được xem là một trong những địa điểm khó công phá nhất trong game, thậm chí còn khó hơn cả điểm công phá của King Row, theo nhận định từ đa số các game thủ.

Một khi các đội đã vào được bên trong lâu đài, trận đấu sẽ trở thành chiến trường của hai phe đối lập. Đây là lúc những người sóng sót, điên cuồng tấn công nhau bằng các kỹ năng trong một không gian nhỏ hẹp. Nếu như lợi thế của phe phòng thủ đến từ các sniper ẩn nấp, thì trong chiến trường này họ bị bất lợi khi phải đối chiến đấu trong diện tích nhỏ hơn, đây sẽ là lúc phe tấn công dành lại được ưu thế.

Một tòa lâu đài thành trì kiên cố đồng nghĩa với việc phe phòng thủ sẽ là vua trên chiến trường này. Bạn sẽ phải đối mặt ngoài phe phòng thủ luôn trực chờ để lấy mạng mình ra, còn có những hồn ma của rồng, những con robot phát nổ, những hố đen luôn bao vây. Tính mạng của bạn và cả team rơi vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc.

Tuy Blizzard luôn nói về tính công bằng trong game, nhưng nếu map này không được tinh chỉnh lại khi phát hành thì sự công bằng mà họ theo đuổi đang bị đe dọa ở một mức độ nào đó.