99,69% bạn chưa biết: Từng có lần Hoàng Dược Sư cũng phải thua tâm phục khẩu phục Dương Quá

Miranda  - Theo Helino | 15/02/2019 09:00 PM

Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh
14/11/2018 NCB: Trung Quốc NPH:

"Gừng càng già càng cay" nhưng "Trường Giang sóng sau xô sóng trước", Dương Quá đã làm được điều mà rất ít cao thủ thời bấy giờ đạt được, khiến cho tiền bối thực sự nể phục.

Để kể lại câu chuyện này, chúng ta cần quay lại với bộ Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng mà Dương Quá từng tạo ra trong quãng thời gian nhung nhớ Tiểu Long Nữ. Đây là bộ võ công kỳ lạ nhất trên đời bởi người sử dụng càng tương tư, sầu khổ, tuyệt vọng thì uy lực của nó càng lớn. Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng được Dương Quá tổng hợp và sáng tạo từ nhiều bí kíp mà anh từng học như Ngọc Nữ Tâm Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Nghịch Hành Kinh Mạch…

99,69% bạn chưa biết: Từng có lần Hoàng Dược Sư cũng phải thua tâm phục khẩu phục Dương Quá - Ảnh 1.

Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng mà Dương Quá sử ra là một bộ võ công độc nhất vô nhị

Lại nói về lần gặp mặt của Dương Quá và Hoàng Dược Sư, khi đang trong cuộc hội thoại, 2 người bị phá đám bởi 3 tên không biết trời đất. Nhân cơ hội này, Dương Quá cũng muốn thử thăm dò vị tiền bối về Nam Hải Thần Ni. Ngay lập tức, anh thi triển một đòn Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng, nhanh, mạnh và chuẩn xác. Đông Tà lúc ấy bất ngờ bởi uy lực cũng như tốc độ của đòn đánh, sự hứng thú tăng cao, liền sử ra vài chưởng để tỉ thí.

99,69% bạn chưa biết: Từng có lần Hoàng Dược Sư cũng phải thua tâm phục khẩu phục Dương Quá - Ảnh 2.

Đến mức mà ngay cả Đông Tà Hoàng Dược Sư cũng từng có lần thất thủ

Chi tiết về trích đoạn thú vị này:

Hoàng Dược Sư cười, nói:

- Dương lão đệ, lão đệ đã sáng tạo một môn chưởng pháp hết sức cao minh, lão phu muốn được mục kích cả pho cho đã con mắt.

- Vãn bối chính đang muốn thỉnh giáo lão tiền bối.

Liền thi triển pho "Ám nhiên tiêu hồn chưởng", tay áo phiêu động, tả chưởng đột nhiên sử chiêu "Đà nê đới thủy", chiêu "Thần bất thủ xả", bao vây ba gã Tiêu Tương Tử, Doãn Khắc Tây và hán tử mặt đen trong chưởng phong.

Ba người kia như rơi vào sóng lớn, phải chuyển động theo chưởng phong của Dương Quá, đừng nói chống đỡ, ngay đứng cho chắc cũng không nổi, thân hình hoàn toàn bị khống chế.

Hoàng Dược Sư nâng ly rượu uống cạn, nói:

- Cổ nhân vừa đọc Hán thư vừa nhâm nhi, lão phu hôm nay lấy chưởng pháp của tiểu huynh đệ làm món nhắm, thú vị chẳng kém cổ nhân.

Chàng dùng chưởng lực hất Tiêu Tương Tử đến trước mặt Hoàng Dược Sư. Hoàng Dược Sư không dám coi thường, tả chưởng đẩy ra, hất Tiêu Tương Tử trở lại, thấy gã hán tử mặt đen xông tới gần, bèn cầm ly rượu lên nhấp một ngụm, rồi hồi chưởng hất gã ra. Dương Quá chăm chú nhìn chưởng pháp của lão, tuy võ công thâm hậu, song cũng không thấy có gì thần diệu lạ lùng, nghĩ: "Nếu mình không dốc toàn lực, e rằng Hoàng lão tiền bối không chịu sử dụng chưởng pháp học được của Nam Hải thần ni". Bèn tụ khí ở đan điền, vận ra chưởng lực mà đẩy Tiêu Tương Tử, Doãn Khắc Tây và gã hắc diện hán tử ba người về phía Hoàng Dược Sư càng lúc càng nhanh.

Hoàng Dược Sư trả lại mấy chưởng, cảm thấy thế văng đến của ba người giống như thủy triều, lớp sóng thứ nhất vừa tràn qua, lớp sóng thứ hai cao hơn đã lại ập tới. Lão nghĩ: "Chưởng lực của gã thiếu niên này càng lúc càng mạnh, đúng là bậc kỳ tài trong võ lâm!"

Dương Quá và Hoàng Dược Sư cách nhau mấy trượng, người này một chưởng, người kia một chưởng, ba gã kia biến thành ba trái bóng da, bị chưởng lực của hai người đẩy bay qua bay lại. "Ám nhiên tiêu hồn chưởng" đã thi triển được một nửa, "Lạc anh thần chưởng" của Hoàng Dược Sư đã bắt đầu núng thế, lão thấy Doãn Khắc Tây bay tới như một mũi tên, tự nghĩ chưởng lực của mình không đủ đối kháng, bèn giơ ngón tay búng một cái, một luồng kình lực bắn ra, hóa giải luôn chưởng lực đẩy tới của Dương Quá. Lão búng liên tiếp ba cái, nghe bịch bịch ba tiếng, Tiêu Tương Tử, Doãn Khắc Tây và hán tử ngã sóng soài cả xuống sàn, ngất đi. Thần công "Đạn chỉ thần thông" đấu ngang ngửa với "Ám nhiên tiêu hồn chưởng" của Dương Quá, không bên nào thua kém.

- Lộ chưởng pháp này của lão đệ, xét về hùng kình mà nói, chỉ có "Hàng long thập bát chưởng" của Quách Tĩnh con rể ta có thể sánh được. "Lạc anh thần kiếm chưởng" của ta thua kém một bậc.

Dương Quá vs Hoàng Dược Sư

Có thể thấy, chính sự tinh diệu trong cách sử dụng của Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng của Dương Quá đã khiến cho cả vị nhất đại cao thủ Hoàng Dược Sư cũng phải giật mình. Môn võ công mà càng buồn lại càng uy lực, quả thật hiếm có trên đời. Chính những đường đánh dũng mãnh của nó lại được Đông Tà ví với bộ Hàng Long Thập Bát Chưởng nổi tiếng từ Cái Bang. Thật đáng tiếc là Dương Quá sau này cũng chẳng truyền lại Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng cho ai, chứ không thì nó cũng sẽ trở thành một môn võ học tuyệt đỉnh giang hồ rồi đấy.

99,69% bạn chưa biết: Từng có lần Hoàng Dược Sư cũng phải thua tâm phục khẩu phục Dương Quá - Ảnh 5.

Bộ võ công này, người sử dụng càng tuyệt vọng, sầu thảm thì uy lực lại càng cao, có thể sánh với Hàng Long Thập Bát Chưởng của Cái Bang

Theo nhiều ý kiến, Lạc Anh Thần Kiếm Chưởng thiên về biến hóa chiêu thức còn Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng lại sở trường là hùng kình. Nếu so sánh về 2 bộ chưởng pháp tuyệt luân này thì có vẻ thiệt thòi hơn cho Hoàng Dược Sư. Và họ cho rằng, trong trường hợp thi đấu công bằng hơn, khi Đông Tà sử ra chân công phu là Đạn Chỉ Thần Thông thì mới đáng để so sánh.

99,69% bạn chưa biết: Từng có lần Hoàng Dược Sư cũng phải thua tâm phục khẩu phục Dương Quá - Ảnh 6.

Trong nhiều tựa game online, sức mạnh của 2 bộ võ học Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng và Đàn Chỉ Thần Thông cũng được khắc họa lại rất uy lực

Dù sao, nếu để xét về thực chiến, quả thật rất khó nắm bắt được chiến quả giữa Đông Tà và Tây Cuồng. Cả 2 đều là những bậc kỳ tài võ học, vừa sáng tạo được những môn võ công độc đáo cho riêng mình, vừa có lượng kiến thức lớn về ưu/nhược điểm của các loại bí kíp khác.

Ảnh trong bài viết được lấy từ Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh - Game thẻ tướng tâp hợp trọn bộ Thập Tứ Thiên Thư của Kim Dung. Bạn đọc có thể tìm hiểu tại ĐÂY.