8 tựa game tuyệt vời chắc chắn sẽ giúp các nhà phát hành kiếm bội tiền nều như được làm lại

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 26/09/2016 12:04 PM

Đây đều là những tựa game tuyệt vời, tuy nhiên bằng lý do này hoặc lý do khác, chúng bốc chốc đã bị lãng quên.

1) Dòng game đua xe Burnout

Thời điểm phát hành: 2001 – 2008

Hệ máy hỗ trợ: PS2, Xbox, GameCube, Xbox 360, PS3

Trong thời kỳ đỉnh cao, Burnout là một trong những dòng game đua xe hay nhất thế giới. Nó mang lại cho bạn một cảm giác sảng khoái và phần khích bằng tốc độ và sự chân thực đáng kinh ngạc.

Thật không may, nhà sản xuất Electronic Arts đã ngừng phát hành và khai tử thương hiệu Burnout sau phiên bản Paradise được ra mắt vào năm 2008. Lý do chính cho quyết định này của Electronic Arts là vì không thể cạnh tranh được với Need for Speed, dòng game đua xe số một thế giới thời bấy giờ.

Nếu quyết định hồi sinh lại dòng game này trên các phần cứng tân tiến và hiện đại hơn, Burnout 3: Takedown chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho Electronic Arts

2) Super Mario Sunshine

Năm phát hành: 2002

Hệ máy hỗ trợ: Gamecube

Được phát hành vào năm 2002, Super Mario Sunshine là phiên bản thứ hai của dòng Super Mario 3D platformer (sau Super Mario 64 được ra mắt năm 1996). Bối cảnh của trò chơi diễn ra trên đảo nhiệt đới Isle Delfino, nơi Mario, Toadsworth và công chúa Peach đang đi nghỉ hè. Kẻ phản diện chính trong game là một nhân vật bí ấn có ngoại hình giống hệt Mario, hắn được gọi là Shadow Mario.

Super Mario Shunshine chắc chắn không phải là phiên bản hay nhất của dòng Mario. Tuy nhiên nó cũng rất hấp dẫn, thú vị và đặc biệt là rất lạ. Nếu Nintendo muốn làm lại trò chơi nay, đây sẽ là một quyết định thông minh và chính xác.

3) Goldeneye 007

Năm phát hành: 1997

Hệ máy hỗ trợ: Nintendo 64

Trước khi Halo ra đời, sự lựa chọn phổ biến nhất cho những người chơi yêu thích dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất chính là Goldeneyes 007. Tựa game nói về chàng điệp viên nổi tiếng thế giới này đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ game thủ ngày nay.

Tuy nhiên có một thực tế đáng buồn là Goldeneye 007 chưa một lần được làm lại (và có lẽ cũng sẽ không bao giờ). Có rất nhiều câu truyện xung quanh tựa game này, một trong số đó là vấn đề pháp lý về nhượng quyền thương mại giữa tác giả của James Bond, Microsoft và Nintendo. Đây là lý do chính khiến tựa game hấp dẫn này chưa bao giờ được làm lại dưới mọi hình thức.

4) Dòng game Shenmue

Năm phát hành: 1991 – 2001

Hệ máy hỗ trợ: Dreamcast, Xbox

Shenmue là một dự án cực kỳ tham vọng được thiết kế ra để phô diễn sức mạnh ấn tượng của Sega Dreamcast (dòng máy chơi game hot nhất thời bấy giờ). Lấy bối cảnh tại Nhật Bản vào những năm 1980, bạn sẽ vào vai Ryo Hazuki trên con đường trả thù cho cái chết của cha mình.

Dù có nhiều hạn chế về hệ thống phần cứng của thập niên 90 thế kỷ trước, tuy nhiên Shenmue đã mang đến cho bạn một thế giới rộng lớn và tự do. Người chơi hầu như có thể đi lại bất cứ nơi đâu và tương tác với mọi NPC trong game.

Thật không may, hệ máy Dreamcast đã chết yểu quá sớm nên tên tuổi của Shenmue cũng dần đi vào quên lãng.

5) Metal Wolf Chaos

Năm phát hành: 2004

Hệ máy hỗ trợ: Xbox

Trong Metal Wolf Chaos dành cho Xbox, bạn sẽ được hóa thân vào vai Tổng thống Mỹ. Sau khi bị phó Tổng thống đảo chính và chiếm đoạt quyền lực, nhiệm vụ của bạn là phát triển một đội quân công nghệ cao và giành lại tự do cho đất nước.

Thật đáng tiếc, không hiểu vì lý do gì mà một tựa game hấp dẫn như Metal Wold Chaos lại chỉ được phát hành tại Nhật Bản, một thị trường mà người ta quan tâm nhiều đến PS hơn là Xbox.

6) Merenaries: Playground of Destruction

Năm phát hành: 2005

Hệ máy hỗ trợ: PS2, Xbox

Merenaries: Playground of Destruction là một trò chơi hành động thế giới mở, lấy nội dung chủ yếu từ cuộc chiến tranh Triều Tiên. Bỏ qua những vấn đề nhạy cảm về chính trị, tựa game này thực sự rất hay, nó chính là tiền đề và cảm hứng để ra đời “Just Cause” sau này.

7) Darkness Eternal: Sanity of Requiem

Năm phát hành: 2002

Hệ máy hỗ trợ: GameCube

Darkness Eternal: Sanity of Requiem là một trò chơi thuộc thể loại kinh dị được phát hành độc quyền trên GameCube. Sự độc đáo của trò chơi này chính là yếu tố giải đố ấn chứa nhiều bất ngờ, thậm chí là cố tình “lừa gạt” người chơi.

Vì chỉ được phát hành trên tựa máy GameCube nên sự phổ cập của trò chơi này rất hạn chế. Nếu được làm lại vời một công nghệ tân tiến và phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau, Darkness Eternal: Sanity of Requiem chắc chắn sẽ là một tựa game cực kỳ hot.

8) The Elder Scroll III: Morrowind

Năm phát hành: 2002

Hệ máy hỗ trợ: PC, Xbox

Mặc dù Skyrim chính là “công thần” đã làm nên tên tuổi của dòng game này nhưng với nhiều game thủ thì người tiền nhiệm Morrowind mới chính là tựa game đỉnh nhất của cả series.

Morrowind có tất cả những gì mà Skyrim đang sở hữu. Điểm yếu duy nhất của nó chỉ là vấn đề đồ họa lỗi thời mà thôi. Nếu Morrowind được làm lại, chưa biết chừng Skyrim sẽ phải nhường bước cho đàn anh của mình.