6 tựa game cực đỉnh nhưng có kết thúc "chuối" khiến không ít người chơi bực bội

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 16/02/2017 08:15 AM

Bạn đã bao giờ đầu tư hàng giờ, hàng ngày, đôi khi hàng tuần vào một tựa game để rồi cảm thấy như vừa bị lừa dối hoàn toàn bởi đoạn kết thúc?

Bạn đã bao giờ đầu tư hàng giờ, hàng ngày, đôi khi hàng tuần vào một tựa game để rồi cảm thấy như vừa bị lừa dối hoàn toàn bởi đoạn kết thúc? Chắc chắn bạn đã có được niềm vui trong suốt hành trình với đủ pha chiến đấu ác liệt hay kiếm được đủ món trang bị thần thoại, nhưng một cái kết dở tệ vẫn sẽ để lại một trải nghiệm hụt hẫng khó tả. Chuyện đó giống như ta vừa ăn một bữa đại tiệc toàn sơn hào hải vị nhưng món trang bị cuối cùng lại chán đến độ buồn nôn. Có lẽ mọi game thủ đều đã từng có cảm giác này tại một thời điểm nào đó, đối với một tựa game đặc thù nào đó.

Sau đây, ta sẽ cùng nhìn lại một vài tựa game nổi tiếng, đạt chất lượng cao nhưng lại có một cái kết khiến nhiều người chơi bực bội kinh khủng:

Borderlands

“Borderlands” là một tựa game hết sức độc đáo, đạt chất lượng tốt về cả đồ họa lẫn gameplay và là một món ăn mới cho thể loại FPS. Trong cả game này, mục đích cuối cùng của người chơi là tìm đến một cái Vault (hầm) bí ẩn, và chắc hẳn ai cũng cảm thấy tò mò về nó bởi cốt truyện úp mở thú vị. Bạn bỏ ra nhiều giờ cày cuốc để thăng cấp nhân vật, thu thập đủ cây vũ khí cực hiếm và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để vào Vault đánh trùm cuối.

Trận chiến không thực khó khăn, và bạn chứng kiến tựa game kết thúc mà không hề hé lộ bên trong Vault có gì. Tại thời điểm đó, nhà sản xuất chưa hề công kế hoạch bản sequel hay gì cả, nên người chơi của “Borderlands” đã có cảm giác như mình vừa ăn một cú lừa ngoạn mục.

Fable 2

Series “Fable” phải nói là rất đáng trải nghiệm đối với bất cứ fan nào của thể loại RPG, nhưng chúng cũng thường đi liền với một chút tai tiếng là hứa hẹn thì nhiều còn đưa ra thì ít. Điển hình như ở “Fable 2”, người chơi đã có thể đưa ra nhiều sự lựa chọn rất hay trong quá trình phiêu lưu đi đến cái đích cuối cùng … nhưng vấn đề duy nhất các sự lựa chọn đó không hề có ảnh hưởng lớn tới cốt truyện như họ vẫn nghĩ. Nếu mong muốn của bạn chỉ là tìm kiếm một nơi vui vẻ và thử thách để thoát khỏi thế giới thực, bạn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui trong thế giới của series này, đặc biệt là bạn không quan tâm tới một cái kết hay cho câu chuyện chính.

The Legend of Zelda: Link's Awakening

“The Legend of Zelda: Link's Awakening” là một trong những tựa game xuất sắc nhất mọi thời đại và cũng là phiên bản đầu tiên của series này bước lên hệ thống handheld của Nintendo. Nó mang đến một cuộc phiêu lưu kỳ thú, một nền đồ họa vui mắt lẫn cơ chế gameplay thử thách đúng như những gì ta có thể mong đợi ở một sản phẩm “The Legend of Zelda”, nhưng có lẽ điều khiến nhiều người chơi thắc mắc nhất chính là cốt truyện và cái kết của tựa game này.

Cụ thể là sau khi hoàn thành mọi nhiệm vụ và đánh bại cả con trùm cuối cùng mang tên Nightmare (ác mộng), người chơi nhận ra rằng tất cả mọi thứ xảy ra từ đầu đến giờ chỉ là một giấc mơ. Kết thúc này đã khiến cộng đồng người chơi tranh cãi với nhau suốt một thời gian dài, có những người cho rằng đây là một kiểu kết thúc lười biếng gây thất vọng, còn một số cho rằng nó rất mang tính triết lý và có chiều sâu.

Crysis

Không một ai bất ngờ khi yếu tố cốt truyện không phải là sự ưu tiên hàng đầu trong “Crysis”. Có thể nói tựa game này được tạo ra với một mục đích duy nhất là trở thành một dấu mốc tiêu điểm để người chơi PC có thể hiểu rằng game thời nay có thể đẹp và chân thực đến thế nào. Nhưng kể cả có là như thế đi chăng nữa, cái cách “Crysis” kết thúc vẫn khiến người ta khó chịu và bực bội bởi sau khi trải qua bao nhiêu khó khăn để phá đảo, ta sẽ nhận được câu nói kinh điển kiểu “Chúng ta phải quay lại thôi…” Úp mở một phần nối tiếp ngay sau khi phần một kết thúc khiến người chơi tự đặt ra hàng tá câu hỏi cho những gì mà họ vừa thực hiện.

Heavy Rain

Đa phần nội dung của “Heavy Rain” phải công nhận là tuyệt vời, nó có cách dẫn dắt hay, khéo léo xây dựng tình huống cao trào một cách thông minh và đậm chất điện ảnh, giúp người chơi được một trải nghiệm độc đáo hiếm thấy. Trong đó, nhiệm vụ của người chơi là tìm cho ra danh tính của một tên giết người có biệt hiệu Origami Killer, và có rất nhiều kết thúc khác nhau dựa theo những lựa chọn của người chơi.

Tuy nhiên dù bạn có lựa chọn thế nào đi nữa thì danh tính thật sự của Origami Killer là mặc định và không thể thay đổi, cho dù trò chơi luôn khiến ta có cảm giác rằng những lựa chọn của mình sẽ thân phận của hắn thay đổi. Dù lí do là gì đi nữa, đoạn kết của “Heavy Rain” đã khiến không ít người chơi cảm thấy như bị hất một gáo nước lạnh vào mặt.

Fallout 3

Đối với một tựa game thế giới mở rộng lớn với quá nhiều thứ để làm, quá nhiều thư để thấy, quá nhiều thứ để khám phá … thì cái kết của “Fallout 3” dường như quá nhạt. Có rất nhiều khoảnh khắc trong game tỏ ra đáng nhớ và thú vị hơn hẳn cái kết, và không rõ đây là ưu điểm hay khuyết điểm của một tựa game rất chất lượng nữa. Cái cảm giác bỏ ra hàng trăm giờ lang thang ở Capital Wasteland, thận trong đưa ra từng sự lựa chọn ở đoạn cuối và mong đợi một sự kết thúc hoàng tráng, kiểu sử thi kinh điển thì “thế là hết” là những gì người chơi nhận được ở “Fallout 3”.

Theo Fraghero

10 game "chế tạo" tuyệt nhất, cho bạn làm ra mọi thứ từ hai bàn tay trắng