Stan  - Theo Helino | 17/08/2019 02:36 PM

Siêu Anh Hùng
20/12/2014 NCB: Trung Quốc NPH:

Không chỉ được biết đến bởi mối liên kết chặt chẽ giữa những biệt đội siêu anh hùng trong lịch sử, Marvel Comics còn nổi tiếng với sự rắc rối và rộng lớn của những gia đình bên trong vũ trụ giả tưởng này. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 trong số những phả hệ phức tạp nhất của vũ trụ Marvel nhé.

1. Gia đình Summers của Cyclops, Jean Grey, Cable và Havok

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 1.

Gia đình Summers của Cyclops Scott Summers có lẽ là phả hệ rắc rối nhất, không chỉ trong giới dị nhân mà còn trong vũ trụ Marvel. Bên cạnh người em trai Havok Alex Summers, Scott còn có một người em khác là Vulcan Gabriel Summers, kẻ từng là hoàng đế của đế chế Shi'ar. Với hai người vợ Jean Grey và Madelyne Pryor (một clone của Jean Grey), Scott Summers còn có nhiều con cái.

Trong số này, chỉ có Cable Nathan Summers, con trai của Scott và Madelyne, là người duy nhất đến từ cùng một vũ trụ với Cyclops. Cựu thủ lĩnh của X-Men còn có những người con đến từ dòng thời gian khác như X-Man Nate Grey (phiên bản Cable ở vũ trụ Age of Apocalypse), Prestige Rachel Summers (con gái của Scott và Jean ở vũ trụ Days of Future Past); những người này hiện nay đều định cư ở vũ trụ Marvel.

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 2.

Sự đa dạng trong số lượng thành viên của gia đình Summers, bao gồm cả những dòng thời gian song song

Không chỉ dừng lại ở đó, Cable sau đó nhận nuôi Hope Summers, một cô bé được coi là cứu tinh của dị nhân trên toàn thế giới. Cyclops còn một người cháu khác là phản diện Hyperstorm, con trai của một phiên bản Rachel Summers với Franklin Richards.

2. Gia đình Pym của Ant-Man Hank Pym, Wasp, Ultron và Vision:

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 3.

Hank Pym hợp nhất cùng đứa con đã làm thay đổi cả cuộc đời nhà khoa học này: Ultron

Bên cạnh gia đình Summers của giới dị nhân, gia đình Pym của nhà khoa học Henry "Hank" Pym và người vợ Janet van Dyne cũng rắc rối không kém. Nguyên nhân của việc này đến từ phát minh nổi tiếng nhất trong cuộc đời của Hank Pym: Ultron.

Trong truyện tranh, con gái của Hank Pym và Janet van Dyne là Nadia Pym chứ không phải Hope van Dyne như trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Bên cạnh "đứa con" Ultron, Hank Pym còn có những người con khác như sáu A.I. có tên gọi First Six được chế tạo nhằm chống lại Ultron; hay những "người cháu" Alkhema, Jocasta, Victor Mancha hay là siêu anh hùng Vision - những người máy được chế tạo bởi chính Ultron. Cuộc hôn nhân giữa Vision và Scarlet Witch còn mở rộng gia đình Pym với hai "đứa con" của Vision là hai siêu anh hùng trẻ tuổi Wiccan và Speed.

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 4.

Phả hệ chính thức của gia đình Hank Pym

Mới đây, Vision còn có một gia đình riêng với người vợ Virginia cùng cô con gái Viv và cậu con trai Vin, nhưng không may là cả Virginia lẫn Vin đều đã qua đời, còn Viv đã gia nhập biệt đội siêu anh hùng trẻ tuổi Champions.

3. Gia đình Maximoff của Quick Silver và Scarlet Witch:

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 5.

Gia đình Maximoff của hai cựu Avengers Quicksilver và Scarlet Witch cũng nằm trong danh sách một trong những phả hệ phức tạp nhất trong vũ trụ Marvel. Theo nguồn gốc ban đầu, cả hai là con của Magneto; tuy nhiên sau đó, mọi chuyện được hé lộ rằng sức mạnh của họ không phải dị nhân, mà là sản phẩm từ thí nghiệm của gã phản diện High Evolutionary (của Scarlet Witch còn là ma thuật mượn từ Cổ Thần Chthon).

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 6.

Quicksilver và Scarlet Witch không còn là con của Magneto trong vũ trụ Marvel

Sau đó, Marvel công bố nguồn gốc chính thức của Pietro và Wanda Maximoff; họ là con của cựu Scarlet Witch Natalya Maximoff, em gái của Django Maximoff, cha nuôi của cả hai chị em. Trong khi Pietro từng kết hôn với Crystal, công chúa của hoàng tộc Inhumans và có một cô con gái, thì Wanda lại có với Vision hai "người con" là Wiccan và Speed. Những mối quan hệ với hoàng tộc Inhumans lẫn gia đình Pym khiến phả hệ của gia đình Maximoff càng thêm rắc rối.

4. Gia đình Logan của Wolverine, Daken và X-23:

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 7.

Sự rối rắm của gia đình nhà Wolverine đến từ những đứa con mà Logan có được trong suốt cuộc đời của mình, cũng như vô số đứa con được tạo ra bằng nhân bản vô tính. Hai người con nổi tiếng nhất của Wolverine có lẽ là X-23 Laura Kinney, người từng trở thành Wolverine của vũ trụ Marvel và Daken, cựu Wolverine của biệt đội Dark Avengers.

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 8.

Mongrels, liên minh bao gồm những đứa con của Logan trong lịch sử tình trường của siêu anh hùng này

Ngoài ra, Wolverine còn được biết đến với việc giết chết những đứa con của mình trong một biệt đội có tên là Mongrels; và đau đớn hơn là anh chỉ phát hiện ra điều này sau khi hạ gục toàn bộ bọn họ. Wolverine còn có con trai với Mystique tên là Raze Darkholme, và mới đây thì anh lại được hé lộ là cha của một cô bé tên là Reine với một nữ phù thuỷ trong quá khứ.

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 9.

X-23 cùng hội chị em nhân bản của mình, The Sisters

Chưa hết, X-23 còn có những clone như Gabby, Bellona cùng hội chị em có tên The Sisters lại càng mở rộng gia đình Logan hơn bao giờ hết.

5. Gia đình Richards của Mister Fantastic và Invisible Woman:

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 10.

Bắt đầu từ gia đình nhỏ của Reed Richards và Sue Storm cùng cậu con trai Franklin và cô con gái Valeria, gia đình Richards ngày càng được mở rộng với những thành viên của Future Foundation, nơi mà những thiên tài trẻ tuổi đều là con nuôi của vợ chồng Richards. Cũng như gia đình Summers, sự phức tạp của phả hệ Richards còn đến từ những phiên bản đến từ dòng thời gian khác của những thành viên trong gia đình.

Nhà khoa học Nathaniel Richards, cha đẻ của Reed Richards, từng bắt cóc cháu mình đến tương lai để giúp cậu phát triển những khả năng của mình nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến với gã phản diện Onslaught. Trong nháy mắt, Franklin trở lại trong nhân dạng một siêu anh hùng trưởng thành có biệt danh Psi-Lord, người đã định cư vũ trụ Marvel. Bên cạnh đó, từng có hai phiên bản Franklin và Valeria đến từ tương lai (nơi Franklin trở thành chủ nhân của Galactus) định cư ở hiện tại và hoạt động trong tổ chức Future Foundation của Fantastic Four trong một thời gian dài.

5 gia đình siêu anh hùng sở hữu phả hệ lằng nhằng và phức tạp nhất vũ trụ Marvel  - Ảnh 11.

Những phiên bản song song của Kang the Conqueror: Iron Lad, Kang và Immortus

Không chỉ có vậy, sự rắc rối của gia đình Richards còn đến từ một hậu duệ trong tương lai xa cũng có tên là Nathaniel Richards, hay còn được biết đến với biệt danh Kang the Conqueror. Kang, hay còn được biết đến với những nhân dạng khác như pharaoh Rama-Tut hay Immortus, là một trong những phản diện có ảnh hưởng không nhỏ đến dòng thời gian của vũ trụ Marvel.