2023 - năm bùng nổ của những tựa game chiến thuật, chiến lược bom tấn

Tuấn Hưng  THEO TỔ QUỐC | 10/02/2023 02:41 PM

(Tổ Quốc) - Nhìn vào lịch phát hành các tựa game trong năm 2023, dễ thấy thể loại game chiến thuật, chiến lược đang dần có dấu hiệu bùng nổ trở lại.

Những năm qua, ngành công nghiệp game thế giới đã chứng kiến sự thay đổi thị hiếu rất lớn từ phía người chơi. Nếu như trong giai đoạn từ 2017 - 2020, tất cả đã phải ngỡ ngàng trước sự bùng nổ mạnh mẽ của các tựa game sinh tồn, thì sau đó, với sự xuất hiện của Genshin Impact, dòng game thế giới mở lại trở thành cái tên thống trị. Tiêu biểu nhất có lẽ phải kể tới thành công vô tiền khoáng hậu của Elden Ring trong năm qua. Tuy nhiên, 2023 có thể là một năm rất khác, khi nhìn vào lịch ra mắt của các bom tấn, có thể thấy dòng game chiến lược chiến thuật tưởng như đã bị lãng quên lại đang dần trỗi dậy.

2023 - năm bùng nổ của những tựa game chiến thuật, chiến lược bom tấn - Ảnh 1.

Những tựa game thế giới mở như Genshin Impact đã thống trị làng game thế giới suốt hai năm qua

Cụ thể, ngay trong tháng 2 này, Company of Heroes 3 - một trong những trò chơi chiến lược xuất sắc nhất mọi thời đại sẽ ra mắt. Các phiên bản trước đó của tựa game đã thành công vang dội khi mang tới những trận chiến đầy mãn nhãn, đầy tính chiến lược và trên hết có độ thử thách cao đối với người chơi. Trò chơi được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 23/2 tới đây.

2023 - năm bùng nổ của những tựa game chiến thuật, chiến lược bom tấn - Ảnh 2.

Nhưng 2023 có thể sẽ là một câu chuyện khác

Tuy nhiên, trong tháng 2, bên cạnh Company of Heroes 3, mọi ánh mắt còn đổ dồn vào Pharaoh: A New Era - một trò chơi xây dựng, chiến thuật sẽ xuất hiện vào 15/2 thông qua Steam. Lấy bối cảnh Ai Cập thời cổ đại, người chơi sẽ được vào vai những Pharaoh vĩ đại, tìm cách quản lý, phát triển đất nước của mình để xây dựng các thành phố, trung tâm thương mại phồn hoa cũng như thực hiện các mục tiêu cao hơn nữa. Bên cạnh đó, cũng trong tháng 2 này, The Settlers: New Allies của Ubisoft và Blood Bowl 3 cũng được ra mắt. Tất cả đều là những tựa game chiến thuật, chiến lược có tiếng.

2023 - năm bùng nổ của những tựa game chiến thuật, chiến lược bom tấn - Ảnh 3.

Với sự ra mắt của rất nhiều trò chơi chiến thuật, chiến lược hấp đẫn

Tất nhiên, cũng phải kể tới trò chơi được mong đợi nhất của năm 2023, Minecraft Legends - trò chơi mang tính đối kháng đầu tiên của series Minecraft. Minecraft Legends sẽ là một trò chơi chiến lược hành động, nơi người chơi sẽ điều khiển nhân vật của mình rong ruổi trên bản đồ, xây dựng các công trình, chỉ huy quân đội và chiến đấu với nhau. Cũng giống như phiên bản Minecraft tiêu chuẩn, phiên bản Legends này cũng sử dụng các khối hộp, đồ họa tương tự trong cách xây dựng bản đồ của mình.

2023 - năm bùng nổ của những tựa game chiến thuật, chiến lược bom tấn - Ảnh 4.

Trong đó Minecraft Legends là cái tên đáng chú ý nhất

Với tất cả những tín hiệu tích cực kể trên, có thể thấy, dòng game chiến thuật, chiến lược đang dần dần trỗi dậy và hứa hẹn sẽ là điểm nhấn tạo sự đổi mới cho làng game thế giới trong năm 2023.