2019 rồi, thật sự "khó hiểu" nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là "thứ tiểu thuyết 3 xu"

LoveLive  - Theo Helino | 02/08/2019 04:46 PM

Tam Sinh Tam Thế
21/10/2018 NCB: Trung Quốc NPH:

Vẫn có rất nhiều người chửi rủa giới trẻ yêu ngôn tình và gọi nó là thứ tiểu thuyết 3 xu, dù thậm chí còn không biết truyện ngôn tình là gì.

Truyện Ngôn tình hay tiểu thuyết Ngôn tình là những câu truyện tình cảm, có mặn nồng, có trái ngang, đủ cung bậc hỉ nộ ái ố, nhưng những nhân vật chính thường vượt qua mọi trở ngại, quyết tâm tới với nhau. Ngôn tình thường xen vào rất nhiều yếu tố bay bổng, lãng mạng, với kiểu mẫu nhân vật đẹp, tài năng, sử dụng ngôn từ hay, tình tứ, chắt lọc.

2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 1.

Nhìn chung những tác phẩm ngôn tình thường làm con tim chúng ta lay động mạnh, hãy nhớ rằng cuộc sống cần lý trí nhưng con tim cần nguồn sống của cảm tình. Đó cũng chính là lời đáp cho câu hỏi ý nghĩa Ngôn tình là gì?

Ngôn tình được chuyển thể thành phim, hóa ra thứ "tình cảm 3 xu" lại mang về tiền tỷ?

"Yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên", "Người phiên dịch", "Hãy nhắm mắt khi anh đến", "Sam Sam đến rồi", "Tam Sinh Tam Thế - Thập Lý Đào Hoa" hay gần đây nhất là "Cá mực hầm mật"… nếu bạn không biết thì đây chỉ là một vài trong số rất nhiều những tác phẩm điện ảnh thành công vang dội khi được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình.

2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 2.
2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 3.

Không những mang về doanh thu khổng lồ, những bộ phim còn góp phần làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên trẻ tuổi. Ngoài tình yêu, đó còn là những dằn vặt, ganh đua, tổn thương, đánh đổi, hi sinh được khắc họa tha thiết và da diết. Người ta xem nó, yêu thích nó chính là vì những cung bậc cảm xúc phức tạp ấy.

Và ngay cả game online

Thậm chí, cốt truyện ngôn tình, cái chất ngôn tình còn được thổi hồn vào trong những tựa game online và được nhiều thế hệ người chơi đón nhận, điển hình nhất là Tam Sinh Tam Thế - tựa game nhập vai độc quyền cốt truyện Tam Sinh Tam Thế kinh điển. Tính cho đến nay, đây vẫn là tựa game hội tụ cộng đồng yêu thích thể loại ngôn tình đông đảo và gắn bó bậc nhất.

2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 4.
2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 5.
2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 6.

Một Kiếp Tình Duyên | Phim ngắn | Tam Sinh Tam Thế

Có thể nói, Tam Sinh Tam Thế chỉ là một trong số rất nhiều những tựa game bám vào cái chất ngôn tình mà thôi. Với đồ họa đẹp mắt, tạo hình nhân vật, thú cưỡi, thời trang long lanh, Tam Sinh Tam Thế đã vẽ nên một thế giới tiên hiệp vừa diễm lệ  vừa bi ai, vừa bình yên vừa sóng gió. Bên cạnh đó, tựa game còn sở hữu các tính năng đặc sắc, đậm chất ngôn tình như kết hôn, sinh con, tặng hoa cho người thương, trở thành cầu nối gặp gỡ hẹn hò của hàng trăm cặp đôi trên khắp mọi miền tổ quốc.

2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 8.

Truyện ngôn tình đã đủ "tầm" để trở thành "nguồn cảm hứng"

Ngôn tình không vô nghĩa và viển vông

Nhiều người than trời rằng ngôn tình là đám truyện sến rện, vô nghĩa, không có giá trị nhân văn, tình huống nhàm chán, ngôn từ sáo rỗng, đã thế lại còn dễ có tư tưởng mơ mộng hão huyền. Họ nghĩ rằng chính ngôn tình đã cổ xúy cho lối yêu đương sướt mướt, tiếp sức cho những giấc mộng về soái ca, nữ chính với tiêu chuẩn trên trời càng thêm mãnh liệt. Nhưng sự thực thì những người này lại chưa từng đủ kiên nhẫn đọc hết 1 cuốn truyện để hiểu rằng, ngôn tình cũng chất chứa những vấn đề rất đời, và nó được tỉa tót, tô màu lên một chút mà thôi.

2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 9.

Tình yêu, sự nghiệp, tuổi trẻ, sự trưởng thành - tất cả đều được khắc hoạ và lồng ghép trong ngôn tình. Những bài học, triết lý, những điều đáng suy ngẫm chắt lọc từ ngôn tình cũng không hề thiếu. Tuy sự lạc quan hoá trong tình huống, ngôn từ được đẩy lên ở một mức văn chương hơn so với đời thường dễ khiến người không quen cảm thấy ngôn tình chỉ rặt những điều hư cấu nên vô giá trị. Nhưng sự thật là, mọi tác phẩm văn học đều bắt rễ và nung nấu từ chính cuộc sống này.

Đọc một cuốn truyện ngôn tình cũng giống xem một bộ phim giải trí

Nhớ hồi trước đây, khi Doraemon hay Bảy viên ngọc rồng vẫn nằm trong danh sách cấm của ông bà cha mẹ, đều bị quy chụp đánh giá là giống văn hóa "dớ dẩn" chỉ phù hợp cho con nít con nôi, thấy đứa nào cầm truyện là nổi cơn thịnh nộ. Phụ huynh nào chẳng nghĩ chỉ có đọc sách giáo khoa, sách tham khảo, sách khoa học này nọ mới là tốt, còn truyện tranh là "con sâu đục khoét".

2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 10.

Nhưng ta vẫn cứ đọc, vẫn cứ lớn lên với chúng dù đọc xong đôi khi quên hết. Đến bây giờ, khi đã giành chiến thắng trong việc đòi lại công bằng cho truyện tranh, chúng ta lại trở thành một thế hệ chỉ trích niềm vui, sở thích của một bộ phận khác chỉ vì nó không giống sở thích của chính mình.

Bạn không thích tiếp nhận nội dung của một cuốn sách không đồng nghĩa với việc nó là một cuốn sách tệ

Bấy lâu nay, thừa nhận rằng ngôn tình không phải thể loại truyện nhận được cái nhìn chào đón đầy nồng nhiệt từ tất cả mọi người, kể cả có ham đọc hay không. Lý do thì cũng nhiều, nhưng rõ ràng nhất là vì nó phủ sóng quá nhanh và lan truyền quá rộng. Cái gì mà chẳng thế, càng nhanh nổi lại càng dễ bị soi, hay bị nói. Nhưng cũng chính việc ngôn tình trở thành trào lưu đã khẳng định rằng nó đủ hay để người ta phải mua, đọc, truyền tay nhau.

2019 rồi, thật sự khó hiểu nếu ai đó vẫn còn chửi truyện ngôn tình là thứ tiểu thuyết 3 xu - Ảnh 11.

Mặc cho những lời chê bai, chỉ trích vẫn được bình luận thường xuyên, fan - trong đó có lẽ cũng có rất nhiều những cô gái bền bỉ với ngôn tình trong nhiều năm vẫn mua, vẫn đọc, vẫn hồi hộp đợi chờ, vẫn háo hức bàn luận.

Đơn giản, còn hay thì còn được giữ. Chẳng có cái cộng đồng nào giữ mãi một cái sai, nuôi mãi một mối hại trong từng đấy thời gian cả. Ngôn tình vẫn sống được vì nó có ý nghĩa với những người yêu thích nó, vậy thôi.