2019 rồi, tại sao vẫn có người chơi tìm chơi bản lậu của “game cổ” từ 10 năm về trước?

Nipp  - Theo Helino | 09/03/2019 06:00 PM

Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile
16/04/2019 NCB: Trung Quốc NPH:

Một bộ phận không nhỏ các game thủ Việt vẫn say mê chiến đấu ở các máy chủ game lậu dù thừa biết nhiều hiểm họa luôn rình rập…

Không nhắc tới phạm trù "game lậu" do các NPH lười xin giấy phép, ở bài viết này, chúng ta sẽ đề cập tới game lậu do chính các cộng đồng người chơi tự lấy về và phát hành như bình thường. Đó có thể là các đoạn mã nguồn bị lộ tràn lan trên mạng và bị đem về "chế tạo", "chỉnh sửa" sao cho phù hợp nhất với thói quen chơi game của người chơi nước nhà.

2019 rồi, tại sao vẫn có người chơi tìm chơi bản lậu của “game cổ” từ 10 năm về trước? - Ảnh 1.

"Game lậu" do chính người chơi tự... phát hành đã không còn là khái niệm xa lạ

Vì sao chúng lại HOT đến như vậy? Khi mà có những bộ phận không nhỏ người chơi vẫn đang say mê chiến đấu trong các máy chủ game lậu, mặc dù thừa biết là có vô số hiểm họa đang rình rập? Để trả lời cho vấn đề này, có lẽ cách giải thích duy nhất chính là sự quyến rũ trong gameplay của các tượng đài MMORPG ngày xưa.

2019 rồi, tại sao vẫn có người chơi tìm chơi bản lậu của “game cổ” từ 10 năm về trước? - Ảnh 2.

Có người chỉ chơi được game cổ 10 năm về trước

Không phải tự nhiên mà cho đến tận bây giờ, sau 10 năm, MU Online vẫn là cái tên được tìm kiếm bản lậu nhiều nhất. Có lẽ, những game thủ chúng ta đang nhắc tới, họ đã vô tình bị "yêu" cái cách chơi, cách cày của nó rồi. Đến mức mà dù cho cả trăm, cả nghìn tựa game mới ra cố gắng tái tạo lại gameplay "tương đồng" như vậy cũng chẳng thể khiến cho họ mủi lòng.

2019 rồi, tại sao vẫn có người chơi tìm chơi bản lậu của “game cổ” từ 10 năm về trước? - Ảnh 3.

MU Online là cái tên được tìm kiếm bản lậu nhiều nhất

Lại phải nhắc lại về "tình hình" thị trường game online bây giờ so với ngày xưa một chút. Nếu như vào những năm 2008, 2009, game online ra mắt nhỏ giọt, sản phẩm nào xuất hiện là y rằng rất… chất sản phẩm ấy. Người chơi khi ấy cũng không như bây giờ, họ gắn bó, cuồng nhiệt hơn và để lại rất nhiều kỷ niệm. Dù chỉ là một đêm thức trắng hò reo cùng anh em thôi cũng đủ để tạo ra mảnh ký ức khó phai cho các "ông chú" 8x, 9x bây giờ.

2019 rồi, tại sao vẫn có người chơi tìm chơi bản lậu của “game cổ” từ 10 năm về trước? - Ảnh 4.

Những ký ức huy hoàng một thời khó tìm thấy ở game online hiện nay?

Game thời nay thì khác, số lượng nhiều, tuổi thọ lại ngắn, chưa kịp có kỷ niệm thì đã phải di dời sang sản phẩm khác chinh chiến tiếp, làm sao mà yêu thương nổi. Thế nên là, chẳng khó hiểu khi nhóm người chơi năm xưa, từ những đứa trẻ lén tích trữ ít tiền ăn sáng ngồi chơi Net thì nay lại bỗng "hoài cổ", muốn tìm lại chút dư vị quá khứ, được lần nữa sát cánh cùng anh em bằng hữu. Dù cho game lậu có nhiều hiểm họa, sập bất thình lình thì có sao, miễn là tìm được cảm giác năm xưa cũng đủ vui rồi.

2019 rồi, tại sao vẫn có người chơi tìm chơi bản lậu của “game cổ” từ 10 năm về trước? - Ảnh 5.

Một số sản phẩm dù có "phông bạt" mấy nhưng lại đem tới nỗi thất vọng

Ngoài lề: Một trong những tượng đài MMORPG ngày xưa, sánh ngang với MU Online hay VLTK - Thục Sơn Kỳ Hiệp nay cũng chuẩn bị ra mắt bản mobile (tìm hiểu tại ĐÂY). Mặc dù rất khó để sánh với lối chơi huyền thoại ngày nào nhưng với 80 triệu người chơi trong chính ngày đầu tiên ra mắt cùng hàng loạt các bản phát hành tại nhiều thị trường khác nhau, phiên bản di động này của Thục Sơn Kỳ Hiệp có lẽ cũng rất đáng để chúng ta đặt lòng tin thêm lần nữa đấy chứ?

2019 rồi, tại sao vẫn có người chơi tìm chơi bản lậu của “game cổ” từ 10 năm về trước? - Ảnh 6.

Chỉ khá hiếm hoi xuất hiện những cái tên đủ làm cả cộng đồng phải sôi sục

Anh Duy Nguyên, một game thủ thuộc thế hệ 8x chia sẻ: "Khó có thể phủ nhận vai trò của game lậu mặc dù chúng thực sự không thể chất lượng như game phát hành thông thường. Thế nhưng, phải thừa nhận là thị trường game Việt rất khó vắng bóng định nghĩa game lậu. Chính chúng cũng là nhân tố góp phần đưa bom tấn đến tay người chơi nước nhà. Cũng chính chúng đem lại cảm giác thật như năm xưa ta từng trải nghiệm. Dù sao thì, mình vẫn tin rằng sẽ có ngày các NPH đem tới một sản phẩm đúng nghĩa nhất với lối vận hành cũng như các tính năng đầy đủ để cộng đồng đỡ phải tìm kiếm game lậu. Ổn định ở một sân chơi lâu dài vẫn có ý nghĩa hơn là chỉ lăn lộn qua ngày mà không biết bao giờ chúng chuẩn bị sập".