2017 sẽ là năm có nhiều game hay nhất thập kỷ, và đây là lý do

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/03/2017 11:34 AM

Hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng năm 2017 là năm đánh dấu sự ra đời của những tuyệt phẩm game hay nhất mọi thời đại, giống như năm 2007 hoàng kim 10 năm về trước vậy.

Không cần nghi ngờ về chất lượng của nhiều tựa game đỉnh ra mắt trong những năm đầu thập niên 2010. Trong từng năm, chúng ta đã được thưởng thức không ít những tuyệt phẩm được đánh giá cao trên các nền tảng như PC, Xbox One và PS4. Lý do của việc ngày càng có nhiều game hay không chỉ nằm ở những nhà phát triển game dạn dày kinh nghiệm, mà còn nằm cả ở công nghệ. Chưa bao giờ chúng ta có thể thưởng thức những tựa game thế giới mở với chiều sâu và mức độ chi tiết đến kinh ngạc, và cũng chưa bao giờ các nhà làm game lại dễ thở như bây giờ, khi nền tảng x86 đã trở thành chuẩn chung cho cả những cỗ máy chơi game console.

Tuy nhiên, trong những năm đầu thập niên 2010 vừa qua, rất nhiều các nhà làm game vẫn loay hoay đi tìm lời giải cho việc tạo ra một kiệt tác được người người hâm mộ. May mắn thay, xu hướng đang thay đổi, và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng năm 2017 là năm đánh dấu sự ra đời của những tuyệt phẩm hay nhất mọi thời đại, giống như năm 2007 hoàng kim 10 năm về trước vậy.

Nếu các bạn đã lỡ quên, hoặc là những game thủ trẻ tuổi chưa trải qua những ngày hoàng kim của năm 2007, chúng ta có thể điểm qua những tựa game bom tấn đã tròn 10 tuổi nhưng vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ game toàn thế giới: Bioshock, Call of Duty 4: Modern Warfare, Halo 3, God of War II, Mass Effect, Crysis, Forza Motorsport 2, Metroid Prime 3: Corruption, Super Mario Galaxy...

Dĩ nhiên năm 2016 không thiếu game hay: Uncharted 4: A Thief's End, Overwatch, Dark Souls III, Dishonored 2 hay Battlefield 1. Thế nhưng chỉ mới 3 tháng đầu năm 2017, chúng ta đã có thể nhận thấy rõ tình hình làng game năm nay thậm chí sẽ còn rực rỡ hơn cả năm ngoái.

Để ý kỹ một chút, chúng ta có thể thấy quý 1 vừa qua là thời điểm rất nhiều những game Nhật Bản với chất lượng cực cao: Yakuza 0, Nioh, NieR: Automata và Tales of Berseria. Ngay tiếp sau đó là Horizon: Zero Dawn và Gravity Rush 2, những tác phẩm bạn phải chơi thử đầu năm 2017. Chưa dừng lại ở đó, đến tháng 04, Persona 5 sẽ chính thức ra mắt trên PS3 và PS4.

Tháng 05, thời điểm kỳ nghỉ hè chuẩn bị bắt đầu, chúng ta có Prey, một tựa game hành động nhập vai dựa trên nền những gì đã bị Bethesda hủy bỏ hồi năm 2014, được Arkane, cha đẻ Dishonored phát triển. Vẫn là Bethesda, nhưng trong tháng 06, huyền thoại Morrowind sẽ được hồi sinh trong tựa game nhập vai bom tấn Elder Scrolls Online. Trước khi có Oblivion và Skyrim, chắc hẳn những game thủ 8x và 9x vẫn còn nhớ siêu phẩm Morrowind, thứ khiến chúng ta thức xuyên biết bao đêm.

Dù bạn thích thể loại game gì đi chăng nữa, 2017 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Muốn chơi game đối kháng? Chúng ta sẽ có Injustice 2, Tekken 7 và Marvel vs. Capcom Infinite. Game đua xe có Project CARS 2, Gran Turismo Sport, DIRT 4 và thậm chí là cả Need For Speed mới.

Những fan của thể loại game bắn súng sẽ thấy háo hức với phiên bản Call of Duty mới, với những tin đồn rằng Activision sẽ đưa phiên bản mới này quay trở về cội nguồn với những trận đánh thời Thế chiến thứ II. Nếu mất niềm tin vào Call of Duty thì Destiny 2, ra mắt vào ngày 08/09 là một tác phẩm rất đáng thử qua. Về phần EA, Star Wars Battlefront 2 đang được hoàn thiện và sẽ sẵn sàng ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Cùng với đó, những dự án được cộng đồng quyên góp vốn cũng sẽ ra mắt trong năm nay: Yooka-Laylee, BattleTech, Divinity: Original Sin II, Kingdom Come: Deliverance, Friday the 13th: The Game và Battle Chasers: Nightwar. Việc những tựa game như thế này giành được thành công sẽ là điều tạo ra sự ổn định của nền tảng game quyên góp vốn trong tương lai gần.

Không chỉ dừng lại ở đó, game thủ hoàn toàn có thể tin tưởng và chờ đợi những tác phẩm mới: Agents of Mayhem, Dreams, ELEX, Get Even, Little Nightmares, Rime, Sea of Thieves, The Surge và Vampyr. Những cái tên dù mới toanh nhưng lại đầy hứa hẹn với đồ họa, cách chơi và phong vị độc đáo hiếm có tác phẩm nào sánh được bằng.

Dù rằng hầu hết những tuyệt phẩm được kể tên phía trên đều chưa ra mắt, và chúng ta sẽ không thể có được những nhận định cụ thể nhất liệu rằng chúng là bom tấn hay bom xịt, nhưng không phải vì thế mà cộng đồng game thủ lại không thể kỳ vọng vào một năm 2017 rực rỡ, lặp lại thành công của 10 năm về trước, thời điểm những game hay nhất thập kỷ trước được phát hành.