20.000 game thủ đã bị ban thẳng cánh vì lời lẽ 'độc hại' trên mạng, AI ngày một khủng khiếp

RED  - Theo Helino | 27/10/2019 11:01 PM

Cụ thể thì AI mới của Faceit và Google đã khóa tới 20.000 game thủ CS:GO trong 6 tuần.

Các game thủ 'độc hại' luôn rất bị ghét trong mọi game online nói chung, chẳng ai thích chơi cùng một người mở mồm ra là chửi bậy lại còn nói rất nhiều và thường xuyên công kích đồng đội lẫn đối thủ. Tuy nhiên, nếu anh ta không hack thì rất ít khi bị trừng phạt từ đơn vị quản lý, chính vì thế mà hầu hết chỉ có 'chịu trận' mà thôi.

20.000 game thủ đã bị ban thẳng cánh vì lời lẽ độc hại trên mạng, AI ngày một khủng khiếp - Ảnh 1.

Tuy nhiên mới đây hệ thống AI mới do Faceit và Google hợp tác phát triển đã phát hiện và khóa tài khoản thẳng cánh do thái độ 'toxic' trong game online, cụ thể là CS:GO. Trí thông minh nhân tạo này có thể quét các dòng chat để xác định độ 'độc hại' trong lời nói và đưa ra kết luận. Đã có tới 20.000 game thủ bị khóa tài khoản trong 6 tuần vì lời lẽ toxic trong game, hơn 7.000.000 đoạn tin nhắn đã được quét, 90.000 trường hợp bị cảnh cáo.

20.000 game thủ đã bị ban thẳng cánh vì lời lẽ độc hại trên mạng, AI ngày một khủng khiếp - Ảnh 2.

AI được học để đọc mã máy, đọc hiểu các đoạn chat và đánh dấu nếu như chúng độc hại, tất nhiên các đoạn spam cũng bị phát hiện ngay. Chủ nhân của các nội dung trên sẽ bị xử lý nhanh chóng, ai nặng thì bị khóa luôn tài khoản, còn không thì chỉ cảnh cáo mà thôi.

Chương trình này tỏ ra hết sức hiệu quả khi có tới 20% lượng tin nhắn phản cảm, độc hại đã giảm trong 1 tháng hệ thống trí tuệ nhân tạo được áp dụng.

20.000 game thủ đã bị ban thẳng cánh vì lời lẽ độc hại trên mạng, AI ngày một khủng khiếp - Ảnh 3.

Hiện tại hệ thống AI này tương đối đắt và chưa phổ biến, song trong tương lai hi vọng chúng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong các game online và loại bỏ luôn thể loại người chơi 'toxic', đem lại một thế giới ảo trong lành dễ chịu.