20 năm sau ngày ra mắt Counter-Strike, Lê Minh lại phát triển game bắn súng mới

Real Madrid  - Theo Helino | 18/11/2019 04:23 PM

Năm 2014, tạp chí danh tiếng IGN đã xếp Lê Minh ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng 100 nhà phát triển game xuất sắc nhất mọi thời đại.

 Vào ngày 14/11 vừa qua, chia sẻ trên Twitter cá nhân, Lê Minh – cha đẻ của game bắn súng nổi tiếng Counter-Strike vừa công bố một tựa game mới có tên Plan 8. Đây là dự án của công ty Pearl Abyss, hãng game Hàn Quốc nổi tiếng với trò Black Desert.

20 năm sau ngày ra mắt Counter-Strike, Lê Minh lại phát triển game bắn súng mới - Ảnh 1.

Đây là tựa game mới được tôi phát triển tại Pearl Abyss. Thật sự phấn khích với dự án này, Lê Minh chia sẻ.

Theo WCCFTech, nội dung của Plan 8 lấy bối cảnh về thế giới tương lai, khi con người phải chiến đấu với robot và trí tuệ nhân tạo. Tương tự như kịch bản của Terminator, khi trí tuệ nhân tạo vượt khỏi tầm kiểm soát của con người, một cuộc chiến khốc liệt đã xảy ra. Với kinh nghiệm có được khi phát triển Counter-Strike và nhiều tựa game khác, hy vọng Lê Minh sẽ tiếp tục gặt hái thành công với Plan 8.

Lê Minh (tiếng Anh Minh Le, sinh năm 1978), còn được biết đến bởi nickname trên mạng là Gooseman, là một nhà sản xuất trò chơi máy tính người Canada gốc Việt, đã sáng tạo nên bản mod Half-Life nổi tiếng Counter-Strike với Jess Cliffe vào năm 1999.

20 năm sau ngày ra mắt Counter-Strike, Lê Minh lại phát triển game bắn súng mới - Ảnh 2.

Minh tập chơi Quake vào năm 1996 và đã bắt đầu mày mò với SDK từ đó. Với công cụ này, anh đã tạo ra bản mod đầu tay có tên là Navy SEALs. Trong khi anh đang thực hiện bản mod Action Quake 2, anh nảy ra ý tưởng cho Counter-Strike và đã làm quen với chủ web AQ2 Jess Cliffe.

Minh bắt đầu thực hiện Counter-Strike với engine GoldScr trong khi anh đang học giữa năm thứ tư tại đại học Simon Fraser (sau này, anh tốt nghiệp với bằng khoa học máy tính). Minh bỏ ra khoảng 20 giờ một tuần để làm bản mod, bỏ nhiều công sức cho nó hơn là việc học tập của mình; và bản beta 1.0 đã được phát hành vào tháng sáu năm 1999. Vào năm 2003, một bài báo trên GameSpy đã chọn Minh Le là nguyên nhân chính cho việc Half-Life vẫn còn phổ biến sau 5 năm phát hành.

Năm 2014, tạp chí danh tiếng IGN đã xếp Lê Minh ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng 100 nhà phát triển game xuất sắc nhất mọi thời đại.