1979 Revolution: Black Friday - GTA trong bối cảnh lịch sử Iran

Ếck ôỘp  - Theo Trí Thức Trẻ | 18/06/2016 11:10 AM

Bao gồm cả những yếu tố hành động, phiêu lưu thì lối chơi trong 1979 Revolution: Black Friday cũng được hình thành tương đối giống với Grand Thief Auto pha chút phong cách game Telltale.

Đã từ rất lâu, các hãng phát triển game hàng đầu trên thế giới đã lựa chọn đề tài lịch sử để cho ra mắt những sản phẩm mới của mình. Có thể nói, với bối cảnh tương đối nhạy cảm này thì tất cả những tựa game khi ra mắt đều được chăm chút tỉ mỉ từ lối chơi, đồ họa cho tới cốt truyện có chiều sâu, tái hiện toàn cảnh rõ nét nhất về một diễn biến nào đó. Đáng chú ý mới đây nhất là tựa game 1979 Revolution: Black Friday với bối cảnh cuộc cách mạng Iran dưới con mắt của một vài nhân vật trong cuộc.

1979 Revolution: Black Friday trailer

Ban sẽ khó có thể tìm ra được điểm chê nào trong 1979 Revolution: Black Friday do game được nhào nặn bởi đội ngũ phát triển với nhiều thành viên từng tham gia vào các dự án như Grand Thief Auto III, Vice City, Max Payne I & II... Trò chơi được hình thành dựa trên những chi tiết có thật, dựa trên những tư liệu lịch sử hiếm hoi được ghi lại. Và để người chơi có thể nhìn nhận góc độ rõ nét, bao gồm cả những yếu tố hành động, phiêu lưu thì lối chơi trong game cũng được hình thành tương đối giống với Grand Thief Auto pha chút phong cách game Telltale.

Câu chuyện mà 1979 Revolution: Black Friday mang tới tập trung vào thời điểm Iran xảy ra chiến tranh. Bạn sẽ tham gia các cuộc biểu tình bằng cách nhập vai vào Reza có xuất thân từ một gia đình giàu có. Sau khi học tập tại Đức, ông trở lại Iran và tham gia vào cuộc cách mạng đang diễn ra một cách tình cờ. Xoay quanh các câu chuyện hội thoại, từng tình tiết yêu cầu người chơi phải đưa ra lựa chọn sẽ quyết định mối quan hệ của Reza và những người thân. Từ đây bạn cũng sẽ có nhiều hướng nhìn khác nhau xung quanh cuộc cách mạng Iran mà trò chơi đang hướng tới.

1979 Revolution: Black Friday đã chính thức ra mắt phiên bản trên PC vào tháng 4 và có tầm ảnh hưởng lớn tới đại đa số game thủ trên toàn cầu. Và mới đây, trò chơi cũng đã có phiên bản dành riêng cho các thiết bị di động hệ điều hành iOS, game rất trực quan nhờ vào hệ thống cảm ứng.

Bạn đọc quan tâm có thể tải game tại đây: iOS