"1001 cách" counter Slark, vị tướng khó chịu bậc nhất DOTA 2

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/05/2016 05:43 PM

Slark gây khó chịu đến mức mà ở tầm rank DOTA 2 dưới 4k MMR, vị tướng này hầu hết đều bị ban trong các game đấu.

Tuy không phải là một vị tướng quá mạnh hoặc thật sự vượt trội cũng như phổ biến ở đấu trường chuyên nghiệp, nhưng trong các game đấu rank hoặc pub, Slark thật sự là nỗi ác mộng thường trực của hầu hết người chơi, khi mà cách counter hero này là khá hạn chế. Đến mức mà ở mức rank dưới 4k MMR, Slark hầu hết đều bị ban trong các game đấu, vì sự khó chịu mà vị tướng này mang lại.

Các vị tướng hỗ trợ có thể counter Slark

Nhờ có Death Pact, mà Slark có thể bỏ qua các hiệu ứng disable bất lợi với bản thân như stun, hex hay thậm chí là cả Track. Thế nên, các hero có khả năng disable mạnh như Earthshaker hay Lion đều không phải là những lựa chọn để counter Slark. Bounty Hunter cũng không phải ngoại lệ, khi Slark dễ dàng làm mất Track chỉ với một lần Death Pact đơn giản.

Lựa chọn đầu tiên ở vị trí support có thể counter Slark lại là một vị tướng khá bất ngờ, Disruptor. Vị tướng này thường bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với khả năng thực sự của nó. Với combo Glimpse + đặt Kinetic Shield + Static Storm gần như chắc chắn sẽ mang về một mạng cho team, mặc dù bản thân Disruptor không được đánh giá quá cao ở khả năng gây sát thương trực tiếp.

Cách duy nhất để kháng lại chuỗi combo này là sở hữu những item như BKB, Linken’s Sphere hay kích hoạt Manta Style một cách chuẩn xác. Slark chắc chắn sẽ không thể vùng vẫy được lâu, khi Glimpse hoàn toàn không thể bị giải bởi Death Pact, cũng như hiệu ứng silent gây ra bởi Static Storm sẽ triệt tiêu hoàn tàn khả năng trốn thoát của vị tướng này.

Một vị tướng khác cũng đáng để cân nhắc chính là Winter Wyvern. Cold Embrace có thể dùng để bảo vệ mục tiêu của Slark, khi mà sát thương chính của vị tướng này chủ yếu đến từ lượng damage vật lý, trong khi nếu sử dụng Death Pact không hợp lý, Slark hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu bị nhắm đến đầu tiên.

Winter’s Curse cũng là một thứ vô cùng khó chịu dành cho Slark, khi chắc chắn rằng, dù bị cast hay ở trong tầm cast, Slark cũng sẽ bị vô hiệu hóa trong một khoảng thời gian, đủ khiến hero này lên bảng đếm số nếu bị tập trung nhắm tới.

Ancient Apparition là vị tướng cũng có thể counter một phần Slark, nhưng lại được rất ít người để ý. Bỏ qua ultimate Ice Blast, khi kỹ năng này có thể gây ra lượng damage AOE tương đối, cùng hiệu ứng không thể regen máu, cũng là thứ mà Slark sợ nhất, đặc biệt là ở giai đoạn early game.

Dù không nhiều người chú ý, nhưng Ice Vortex lại là một kỹ năng đặc biệt counter mà AA sở hữu đối với Slark. Đầu tiên, lượng tầm nhìn mà Ice Vortex mang lại sẽ cung cấp cả lượng sight của Slark, đồng nghĩa với việc tốc độ regen cũng như tốc độ di chuyển mà từ ultimate của Slark sẽ không còn. Cộng thêm với hiệu ứng làm chậm từ Ice Vortex, Slark khó lòng chạy thoát trừ khi sử dụng Pounce, khi mà cooldown của Ice Vortex là khá ngắn.

Các core hero có thể khắc chế Slark

Doom chắc chắn là một trong những lựa chọn không thể không nhắc tới, khi mà ultimate của hero này có khả năng counter mọi vị tướng trong DOTA 2, trừ khi chúng sở hữu Linken’s Sphere.

Và rõ ràng Slark cũng không phải là ngoại lệ. Một khi dính Doom, nếu may mắn thì Slark có thể chạy thoát ra khỏi combat rồi trở lại trận chiến sau khi đã hết hiệu ứng. Còn trường hợp đen đủi hơn, thì rõ ràng là những chuỗi ngày đếm số dài dằng dặc trên bảng.

Bloodseeker cũng là một hero được sử dụng để counter cứng Slark. Sức mạnh chính của vị tướng bé nhỏ Slark đến từ sự cơ động, linh hoạt cùng khả năng regen và gia nhập combat liên tục. Thế nhưng sự khó chịu ấy nhanh chóng bị dập tắt bởi bộ kỹ năng khắc chế hoàn toàn tới từ gã thợ săn Bloodseeker.

Rupture sẽ khiến Slark khó lòng chạy lung tung nếu không muốn bị nhuộm đỏ ngay tức khắc, trong khi Thirst, sẽ mang lại lượng sight của Slark khi hắn ít máu, khiến tốc độ regen cũng như tốc độ di chuyển bonus thêm từ Shadow Dance hoàn toàn vô tác dụng. Một Slark châm chạp cũng như bị phát hiện tầm nhìn sẽ không còn có đất dụng võ trong DOTA 2.

Những hero có khả năng kết thúc Slark nhanh gọn nhẹ cũng hoàn toàn là những lựa chọn tốt để counter hero này. Necrophos với khả năng ngăn regen, cũng như ultimate Reaper Scythe có thể kết thúc nhanh gọn một hero với khả năng bug màu siêu hạng.

Tương tự như vậy là Axe, khi ngoài việc dễ dàng đì đọt Slark ở giai đoạn early với Counter Helix được tăng sức mạnh trong phiên bản này, Axe còn có thể kết thúc nhanh Slark với Culling Blade, tránh cảnh đêm dài lắm mộng khi hero này có tốc độ regen máu là tương đối kinh khủng.

Thêm nữa, Berseker’s Call còn có thể tác dụng với Slark ngay cả khi hero này đang sử dụng Shadow Dance. Xem ra, Axe cũng là một khắc tinh, kẻ thù không đội trời chung mà không người chơi Slark nào muốn đối đầu.