10.000 nghìn khách hàng của một shop bán game tại Việt Nam đồng loạt bị khóa tài khoản Steam

Real Madrid  - Theo Helino | 01/06/2019 11:59 PM

Vào ngày hôm qua, 31/5/2019, hơn 10.000 khách hàng của DivineShop đã bị Steam ban tài khoản hàng loạt. Số tài khoản này nhiều và có giá trị lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Đối với những game thủ Việt nói chung cũng như những người mê game bản quyền nói riêng, thì từ lâu cái tên Divine Shop đã trở thành một trong số những địa chỉ rất có uy tín để chúng ta tìm mua những game bản quyền với mức giá vô cùng phải chăng. Khi Divine Shop luôn luôn nằm trong Top những cửa hàng bán game Steam rẻ mà uy tín tại Việt Nam.

10.000 nghìn khách hàng của một shop bán game tại Việt Nam đồng loạt bị khóa tài khoản Steam - Ảnh 1.

Để tạo được một địa chỉ cung cấp game bản quyền uy tín lớn mạnh như vậy, Divine Shop đã phải dày công xây dựng mối quan hệ với những game thủ Việt Nam thông qua nhưng ưu đãi và tinh thần làm việc trách nhiệm cao. Nhờ chính sách hậu đãi các khách hàng của mình, Divine Shop luôn luôn được rất nhiều game thủ Việt Nam gửi gắm niềm tin cũng như tiền bạc của mình. Tuy nhiên một sự cố đã xảy ra vào ngày cuối cùng của tháng 5 đã suýt khiến Divine Shop "phá sản".

Cụ thể vào ngày hôm qua, 31/5/2019, hơn 10.000 khách hàng của DivineShop đã bị Steam ban tài khoản hàng loạt. Số tài khoản này nhiều và có giá trị lên đến hơn 6 tỷ đồng. Thông tin này được ban quản trị DivineShop chia sẻ trên fanpage chính thức của shop:

"Divine suýt phá sản vào hôm qua ngày 31/5/2019. Hôm qua hơn 10.000 khách hàng của DivineShop bị Steam ban acc hàng loạt. Tổng số tiền lên đến hơn 6 tỷ đồng. Dù chưa biết lý do ban là gì, nhưng việc đầu tiên mà chúng mình làm là hoàn tiền 100% đến khách hàng, kèm theo đó là nâng cấp họ thành VIP Vàng. Tổng số tiền đã hoàn lại cho khách chỉ trong một buổi khuya lên đến con số 176 triệu đồng."

Mặc dù phải đối mặt với khủng hoảng trầm trọng như vậy, con số thiệt hại lên tới hơn 6 tỷ đồng có thể đẩy Divine Shop vào nguy cơ phá sản, tuy nhiên với phương châm: "Bảo vệ khách hàng là trên hết", Divine Shop đã quyết định hoàn tiền 100% đến toàn bộ khách hàng cũng như nâng cấp cho họ thành VIP Vàng. Tổng số tiền mà Divine Shop đã hoàn lại cho khách hàng lên đến con số 176 triệu đồng.

10.000 nghìn khách hàng của một shop bán game tại Việt Nam đồng loạt bị khóa tài khoản Steam - Ảnh 2.

Ngay sau khi thông tin hơn 10.000 khách hàng của Divine Shop đã bị Steam ban tài khoản hàng loạt, hàng vạn game thủ đam mê game bản quyền tại Việt Nam và cũng là khách hàng của Divine Shop không hề tỏ ra lo lắng hoặc sợ hãi vì số tiền mình đã gửi vào Divine Shop có thể sẽ biến mất. Khách hàng và hàng vạn game thủ đam mê game bản quyền còn tỏ ra rất thông cảm và động viên Divine Shop vượt qua cơn sóng gió lớn này.

"Ngày hôm qua thật sự là ngày quý giá. Dù đối mặt với khủng hoảng trầm trọng như vậy nhưng khách hàng rất nhiều người thông cảm và động viên shop. Có người còn bảo em chơi nick khác cũng được, mong shop vượt qua khó khăn này."

May mắn thay, sau khi ban quản trị Divine Shop gửi thư cho Steam yêu cầu xem xét lại việc khóa hơn 10.000 tài khoản của khách hàng, Steam đã hồi âm xin lỗi và cho biết đây chỉ là nhầm lẫn. Steam đã tiến hành gỡ bỏ ban toàn bộ tài khoản của khách hàng Divine Shop vào sáng hôm nay.

Dù vượt qua sóng gió suýt đẩy Divine Shop lâm vào cảnh phá sản, nhưng họ vẫn thiệt hại 70 triệu do các khách hàng đã dùng tiền hoàn lại để mua lại game. Thay vì đòi lại, Divine Shop lại chọn cho mình cách không truy cứu và thay vào đó là một bài học kinh nghiệm cũng như tặng không 70 triệu đồng tiền game bản quyền cho những game thủ đã dùng tiền hoàn lại để mua lại game như một cách giữ chân khách hàng của họ, để trong thời gian tới, shop ngày càng được ủng hộ:

"Sáng nay, sau khi DivineShop gửi thư cho Steam đề họ kiểm tra có nhầm lẫn hay không, thì họ đã gửi thư xin lỗi vì nhầm lẫn và đã tiến hành gỡ bỏ ban toàn bộ acc của khách hàng DivineShop. Vậy là, tất cả tài khoản đều được phục hồi và trở lại bình thường. Trong số 176 triệu được hoàn tiền thì có hơn 100 triệu được khách trả lại. Hơn 70 triệu do đã dùng tiền hoàn lại để mua lại game, DivineShop quyết định tặng luôn số tiền đó để xem như là một hành động cúi đầu cảm ơn từ shop đến khách hàng. Các bạn đều là những người khách hàng quá sức tuyệt vời!"

10.000 nghìn khách hàng của một shop bán game tại Việt Nam đồng loạt bị khóa tài khoản Steam - Ảnh 3.

Rõ ràng, cách xử lý như thế này sẽ khiến shop phải chịu thiệt thòi ban đầu, thế nhưng xét về sức hút và sự ủng hộ của cộng đồng game thủ, thì về lâu dài, Divine Shop sẽ càng được quan tâm và ủng hộ. Đây là một trường hợp hiếm hoi ở làng game nơi một shop bán game bản quyền xử lý khủng hoảng một cách hết sức chuyên nghiệp và nhân văn, khiến không ít người phải học tập theo.