1.000 tỷ cũng không thể mua Pokemon GO về Việt Nam đâu, đừng mơ tưởng

Ếck ôỘp  - Theo Trí Thức Trẻ | 07/07/2016 01:15 PM

Pokemon GO
31/07/2016 NCB: Đang cập nhật NPH:

Ngay sau khi Pokemon GO gặp sự cố khiến game thủ Việt không thể tham gia trải nghiệm game một cách dễ dàng thì đã có một NPH game lớn tại Việt Nam đã quyết định đàm phán để giành quyền phát hành trò chơi.

Như vậy là đã sang đến ngày thứ 2 kể từ khi Pokemon GO chính thức chơi được trên toàn thế giới. Theo ghi nhận thì hiện tại trò chơi vẫn đang gặp lỗi khiến cho người chơi khi truy cập không thể bắt được Pokemon và cũng chẳng thấy PokeStop nào xuất hiện trên bản đồ. Như vậy là đã hơn 12 tiếng đồng hồ trôi qua mà sự cố này chưa được khắc phục.

Có thể thấy, khác hẳn với những ngày test có giới hạn trên một số quốc gia thì ngày hôm qua Pokemon GO đã tạo thành một trào lưu khiến giới trẻ Việt phải quan tâm. Ngay cả những bạn trẻ chưa biết gì tới game cũng liên tục đăng tải, hỏi han về link tải trò chơi và tò mò tự mình khám phá. Đây chính là tầm ảnh hưởng lớn mà các tựa game online, gMO tại nước ta chưa thể làm được.

Qua một số nguồn tin riêng mà chúng tôi mới nhận được, ngay sau khi Pokemon GO gặp sự cố khiến game thủ Việt không thể tham gia trải nghiệm game một cách dễ dàng thì đã có một NPH game lớn tại Việt Nam đã quyết định đàm phán để giành quyền phát hành trò chơi. Tuy nhiên, từ phía hãng phát triển game lại không hề tỏ ra hứng thú mặc dù số tiền béo bở mà NPH kia đưa ra. Một phần vì tự họ đã thấy được cộng đồng người chơi vững chắc trên toàn thế giới và đủ tự tin để đưa sản phẩm này đi đến cuối chặng đường mà không phải phụ thuộc vào các công ty con hay đối tác bản xứ.

Đây không phải là lần đầu tiên mà một tựa game bom tấn trên thế giới được các NPH game Việt quan tâm tới như vậy. Trước đó thì chúng ta có thể nhớ ngay tới các thương vụ đàm phán giành quyền phát hành Clash of Clans, Boom Beach... nhưng tất cả đều vô vọng và không đi tới kết quả như mong muốn. Đây cũng chính là lý do vì sao các NPH đành phải lựa chọn các tựa game nhái để thay thế.

Về sự cố mà chúng ta đang thấy, hiện tại Pokemon GO vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm (điều này thể hiện ở việc Nintendo chỉ giới hạn khu vực chơi tại Úc) nên các trục trặc máy chủ là không thể tránh khỏi. Hãy thử tưởng tượng xem, server ban đầu chỉ thiết lập cho dân cư ở Úc nhưng nay phải gánh tới hàng chục triệu người tại các quốc gia khác thì không "sập" mới là lạ.

Nói tóm lại, game thủ Việt lúc này cần thực sự bình tĩnh, đừng để các tin đồn thất thiệt làm hoang mang dao động. Hãy cùng hy vọng trong hôm nay trò chơi sẽ khắc phục và chúng ta lại có thể lao ra đường bắt Pokemon.